Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp công dân định kỳ tháng 9-2018

16:59 25/09/2018

Ngày 25-9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 9-2018 theo quy định Luật Khiếu nại, Luật tố cáo và Luật tiếp công dân. Cùng dự có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

 

 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp hộ dân tại huyện Cát Hải

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND thành phố tiếp một số hộ dân tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải hoạt động sản xuất nông nghiệp có đất bị thu hồi để thực hiện dự án xây dựng nghĩa trang nhân dân đảo Cát Hải, đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện; kiến nghị của ông Lương Xuân Lục, thôn Trung Lâm, xã Văn Phong, huyện Cát Hải về bồi thường, hỗ trợ đất khai hoang; 3/7 hộ A1 Đài Phát thanh truyền hình Hải Phòng kiến nghị về chế độ bồi thường, hỗ trợ khi chuyển diện tích đất, nhà ở cho Đài.

Và cuối cùng là các hộ dân tại khu vực núi Trại Sơn thuộc xã An Sơn, Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên kiến nghị về hoạt động khai thác khoáng sản của một số doanh nghiệp không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, tài sản của các hộ dân xung quanh.

Sau khi nghe đại diện các hộ dân, ý kiến các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo: Đối với những kiến nghị liên quan đến phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, yêu cầu các địa phương nơi triển khai dự án, cụ thể ở đây là huyện Cát Hải, quận Lê Chân rà soát lại, điều chỉnh, bổ sung. Trong trường hợp đã giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách mà các hộ dân vẫn không đồng tình thì địa phương tiếp tục hướng dẫn thực hiện các thủ tục chuyển sang giải quyết khiếu nại, để từ đó sớm dứt điểm các vụ việc.

Đối với kiến nghị của một số hộ dân xã Lại Xuân, An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, các ngành Tài nguyên-Môi trường, Xây dựng, Công thương, huyện Thuỷ Nguyên phối hợp giải quyết để ổn định đời sống nhân dân và ANTT tại địa phương.

 KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông