Chủ tịch UBND TP đối thoại với CNVCLĐ

18:44 30/07/2019

Sáng 30-7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, UBND TP phối hợp với LĐLĐ TP tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND TP gặp gỡ, đối thoại với CNVCLĐ thành phố và biểu dương 90 cán bộ Công đoàn tiêu biểu. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị; cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, Trưởng Ban Khu Kinh tế thành phố - Phạm Văn Mợi; lãnh đạo các ban: Tuyên giáo, Dân vận, Tổ chức, Văn phòng Thành ủy; thủ trưởng một số Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan, UBND các quận, huyện; đại biểu một số tỉnh, thành phố bạn.

 Đại diện CNVCLĐ đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Qua 2 năm (2017 – 2018) triển khai chương trình phối hợp giữa UBND TP và LĐLĐ TP đã tạo điều kiện thuận lợi cho CBCVVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc, sản phẩm có giá trị KT-XH cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, KT-XH thành phố.

 Giám đốc Sở LĐTB&XH – Nguyễn Bách Phái trả lời câu hỏi của đại diện CNVCLĐ

Quy chế dân chủ được thực hiện nghiêm túc, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động được tăng cường; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp...

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó giám đốc CATP trả lời câu hỏi của đại diện CNVCLĐ

Tại hội nghị, 11 ý kiến của các đại biểu đều phản ánh rõ những mong muốn, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ của đội ngũ người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung vào các vấn đề bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, xoay quanh các nội dung chính như: chế độ đóng BHXH, tiền lương, BHYT; lĩnh vực nhà ở công nhân, các thiết chế Công đoàn, giáo dục Mầm non trong các khu CN, khu chế xuất; an toàn, vệ sinh lao động, VSATTP và tình hình ANTT, PCCC, tại các khu CN, khu chế xuất, khu nhà trọ CN; tình trạng CNLĐ vay tín dụng đen quanh các khu CN... Tất cả các kiến nghị, thắc mắc đều được lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp trả lời thấu đáo.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kết luận tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đánh giá đây là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực của người lao động, Chủ tịch đề nghị các sở, ban, ngành thành phố tiếp tục thực hiện các vấn đề hội nghị đối thoại đã nêu. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ thành phố.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng biểu dương các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Trong thời gian tới, để CNVCNLĐ tiếp tục góp phần cùng đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố thực hiện thắng lợi Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, sớm đưa Hải Phòng trở thành thành phố văn minh hiện đại, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các Sở, ban, ngành thành phố phối hợp với các cấp Công đoàn làm tốt một số nhiệm vụ sau: Tổ chức đánh giá tổng kết, sơ kết rút kinh nghiệm, biểu dương tập thể, cá nhân người lao động xuất sắc trong các phong trào thi đua; đẩy mạnh việc nhân rộng các điển hình tiên tiến; xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ; nghiên cứu đề xuất khắc phục tình trạng nợ đọng BHXH; thường xuyên cập nhật các kiến nghị, tổ chức đối thoại hàng năm đối với CNVCNLĐ; thực hiện nghiêm túc chế độ tiền lương theo quy định...

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khác Nam biểu dương các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho 90 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông