Chủ tịch UBND TP làm việc với các hộ dân có đất thu hồi tại Dự án cải tạo, xây dựng chung cư HH3, HH4

10:35 18/11/2018

Sáng 17-11, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc làm việc với 3 hộ dân có đất thu hồi thực hiện Dự án cải tạo, thu hồi mặt bằng xây dựng lại khu chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Thực hiện công tác GPMB thi công Dự án cải tạo, xây dựng chung cư HH3, HH4 Đồng Quốc Bình, đến nay đã có 34/37 hộ và 2 tổ chức chấp nhận phương án bồi thường hỗ trợ và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục nhận đất tái định cư và bàn giao mặt bằng với tổng diện tích là 3.473,9m2/4.128m2. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn 3 hộ gia đình, cá nhân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng với tổng diện tích là 654,1m2, với lý do đề nghị được xét giao đất tái định cư bổ sung, diện tích đất còn thiếu và xác định vị trí đất thu hồi để tính bồi thường.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: thành phố đang thực hiện nhiều Dự án lớn, trong đó có Dự án xây dựng 4 tòa nhà chung cư cao tầng tại phường Đồng Quốc Bình để thay thế các chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm, góp phần phát triển các nhà ở xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong quá trình GPMB thực hiện Dự án, lãnh đạo thành phố luôn chỉ đạo chính quyền địa phương và các Sở, ngành, đơn vị liên quan quan tâm xem xét và giải quyết hợp tình, hợp lý, đúng quy định của pháp luật các kiến nghị của hộ dân.

Đối với 3 hộ dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng, UBND quận Ngô Quyền đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố tổ chức làm việc với các hộ dân để lắng nghe, xem xét, giải quyết kiến nghị của các hộ. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đề nghị các Sở, ngành, địa phương cần sớm đề xuất phương án hỗ trợ, giải quyết kiến nghị các hộ dân; quận Ngô Quyền sớm hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Tư pháp, vận dụng chính sách hỗ trợ khác đảm bảo người dân không thiệt thòi.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân, tiếp tục giải quyết khiếu nại của các hộ dân, đồng thời hoàn thiện hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất trong trường hợp các hộ không chấp hành theo quy định.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông