Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đối thoại với 2 hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án Khu tái định cư Vĩnh Niệm

09:53 29/12/2017

Chiều 28-12, để chuẩn bị cho việc cưỡng chế GPMB khu đất phục vụ dự án Khu tái định cư Vĩnh Niệm, Lê Chân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có cuộc đối thoại với 2 hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án, gồm hộ bà: Trần Thị Trà và Hà Thị Lợi, ở tổ 22, khu 3 Vĩnh Niệm. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng lắng nghe kiến nghị của 2 hộ dân 

Đây là 2 hộ dân chưa chịu nhận tiền, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Tại buổi đối thoại sau khi nghe kiến nghị của đại diện 2 hộ dân và đại diện chính quyền địa phương trình bày quá trình triển khai các thủ tục tiến hành kiểm kê, lên phương án bồi thường, hỗ trợ; tiến độ giải quyết các chế độ chính sách cho 2 hộ dân trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đề nghị: Đối với hộ bà Hà Thị Lợi, UBND quận Lê Chân chỉ đạo lực lượng CAQ tiến hành  xác minh làm rõ  nơi ăn, chốn ở của người chồng trước, mẹ đẻ của bà Lợi và 2 người con ở với bà Lợi. Lấy đó làm căn cứ bổ sung vào phương án bồi thường hỗ trợ theo hướng nếu các con của bà Lợi chưa có nhà ở thì bố trí cho thuê nhà chung cư.

Tương tự với hộ bà Trần Thị Trà địa phương cũng cần nhanh chóng tiến hành xác minh lại số nhân hộ khẩu đang sinh sống trên các thửa đất của hộ gia đình thuộc chỉ giới thu hồi phục vụ dự án; xác minh ngôi nhà cũ (địa chỉ bà Trà đang đăng ký hộ khẩu thường trú) của bà Trà xem gia đình đã bán từ năm bao nhiêu để chốt phương án bố trí nhà ở cho đúng quy định của pháp luật.

Đối với việc quận Lê Chân đã có phương án giao cho mỗi hộ bà Trà, bà Lợi 1 lô đất tái định cư có thu tiền sử dụng đất, địa phương cần chốt phương án xác định vị trí, diện tích lô đất, tổ chức cho các hộ tiến hành bốc thăm tái định cư theo quy định.

Sau Tết Dương lịch, việc điều tra, xác minh trực trạng nơi ăn chốn ở của các thành viên thuộc 2 hộ gia đình trên phải hoàn thành, có văn bản báo cáo trình UBND TP xem xét, có phương án xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Sau buổi đối thoại này, trước khi tiến hành tổ chức cưỡng chế theo quy định, UBND TP sẽ có văn bản kết luận về buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP gửi đến từng hộ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích