GPMB Dự án Khu tái định cư 4,3 ha phường Vĩnh Niệm: Sẽ cưỡng chế kiểm kê vào ngày 26-10-2017

09:42 25/10/2017

Chiểu 24-10, quận Lê Chân tổ chức đối thoại lần cuối với các hộ dân đang ăn ở sai quy định trên mặt bằng Dự án Khu tái định cư 4,3 ha phường Vĩnh Niệm. Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Văn Tân chủ trì.
Khu đất nằm trong diện GPMB

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên mặt bằng Dự án Khu tái định cư 4,3ha thuộc phường Vĩnh Niệm còn hơn 1ha diện tích đất chưa được GPMB gây khó khăn cho nhà thầu thi công, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Đây là diện tích của 10 thửa đất nông nghiệp chưa thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và đang được 4 hộ dân mua bán, sử dụng khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Thời gian qua, UBND quận Lê Chân và phường Vĩnh Niệm đã nhiều lần tổ chức đối thoại với các hộ dân, giải thích, tuyên truyền vận động các hộ nghiêm túc chấp hành chủ trương của Thành phố; khẩn trương di dời, bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên đến nay, các hộ vẫn cố tình chây ỳ, có biểu hiện chống đối gây mất ANTT.

Để bảo đảm tiến độ của dự án, quận Lê Chân đã thống nhất thông qua kế hoạch cưỡng chế kiểm kê bắt buộc đối với các hộ dân nêu trên.

Thời gian cưỡng chế kiểm kê dự kiến vào sáng 26-10-2017.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích