Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Thủy Nguyên

16:26 06/05/2021

Sáng 6-5, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Thủy Nguyên. Cùng dự có đại điện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Thủy Nguyên.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Thủy Nguyên, đến ngày 10-4, 37/37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu và tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Các địa điểm niêm yết cử tri được trang trí theo đúng hướng dẫn, an toàn và thuận lợi cho cử tri đến xem danh sách.

Ngày 26-4, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc lập và công bố danh sách chính thức 1.590 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 theo 288 đơn vị bầu cử (sớm trước 1 ngày so với Luật định).

Cùng với đó, việc in tài liệu, phiếu bầu cử và công tác thông tin tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ cho ngày bầu cử đã được các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ, đúng thời gian.

Tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững ổn định, không có vấn đề nổi cộm, phát sinh; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và bầu cử HĐND các cấp tại xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên

Qua kiểm tra thực tế và các ý kiến báo cáo, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận công tác tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Thủy Nguyên đã được triển khai nghiêm túc, bài bản, trách nhiệm cao.

Để đảm bảo thắng lợi cho bầu cử, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện tiếp tục rà soát các công việc đang triển khai theo đúng chỉ đạo của thành phố như: số lượng cử tri ở các khu dân cư, nhà máy; bố trí địa điểm cho các ứng cử vận động bầu cử; đẩy mạnh tuyên truyền về các đại biểu ứng cử; quản lý phiếu bầu, đảm bảo vệ sinh môi trường...

Ngoài ra, trong điều kiện phòng chống dịch bệnh, cần tăng cường tuyên truyền về bầu cử đến các xã, thị trấn trên địa bàn.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông