Chú trọng bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật cho thanh thiếu nhi

22:37 09/08/2020

Giai đoạn 2016 - 2020, Hội đồng Đội thành phố đã tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng năng khiếu, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu nghệ thuật của các em thiếu nhi. Qua đó góp phần tạo ra môi trường văn hoá, giúp thiếu nhi hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp.
Các em thiếu nhi tự tin biểu diễn văn nghệ

Thông qua các cuộc thi: “Múa nghệ thuật thiếu nhi”, “Hội thi Sơn ca”, “Cây đàn tuổi thơ”, “Vẽ tranh nghệ thuật”, “Hội thi hát Tiếng anh”… được tổ chức hằng năm, nhiều nhân tố văn nghệ đã được phát hiện bồi dưỡng, từng bước nâng cao chất lượng ca múa nhạc và hoạt động phong trào của thiếu nhi thành phố. Cùng với đó, Cung Văn hóa thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng tích cực tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, tổ chức các lớp năng khiếu, CLB sở thích cho thiếu nhi thành phố tham gia.

Trong 5 năm, toàn thành phố đã mở  575 lớp năng khiếu với trên 40 bộ môn khác nhau thu hút sự tham gia hào hứng, nhiệt tình của 9.378 thanh thiếu nhi vào dịp hè mỗi năm. Đặc biệt Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố đã mở gần 200 lớp năng khiếu của 30 bộ môn, mở bộ môn mới Kids Model (Người mẫu nhí), năng khiếu bán trú… Các mô hình liên kết đào tạo như Lớp Piano Sunmusic, Toán nhẩm nhanh, tiếp tục được duy trì và phát triển về chất lượng, số lượng, đạt hiệu quả cao. Hoạt động của các Nhà Thiếu nhi tiếp tục được duy trì với một số môn học vào dịp hè như: hát, múa, khiêu vũ, cầu lông, bóng đá…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông