Chú trọng chuẩn bị hành trang vững chắc cho thanh niên chủ động hội nhập quốc tế

22:21 20/05/2021

Thời gian qua, công tác quốc tế thanh niên tiếp tục được tuổi trẻ thành phố duy trì. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về công tác đối ngoại nhân dân. Ban Thường vụ Thành đoàn thì giới thiệu nhân sự tham gia nhiều hoạt động giao lưu quốc tế.
Học sinh quận Kiến An tự tin sử dụng ngoại ngữ

Các cơ sở Đoàn, các đơn vị sự nghiệp đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trang bị kiến thức, kỹ năng giúp đoàn viên, thanh niên hội nhập quốc tế, học tập ngoại ngữ; tổ chức các sân chơi giao lưu, tìm hiểu văn hóa với sinh viên nước ngoài học tập tại thành phố Hải Phòng; các chương trình giao lưu với các đoàn sinh viên nước ngoài. Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố thì tổ chức cuộc thi Tìm hiểu văn hóa các nước trên thế giới với tên gọi “Sinh viên Hải Phòng với văn hóa thế giới”; tổ chức hội nghị thảo luận các hoạt động với Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước Châu Âu về các phương án phối hợp, các giải pháp, mô hình sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tình nguyện; giới thiệu các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đón du học sinh tại các nước Châu Âu về thực tập. Thành đoàn đăng cai cấp Trung ương khai mạc Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần II năm 2020.

Cùng với đó, Thành đoàn chú trọng chỉ đạo Đoàn Thanh niên các trường Đại học đón các đoàn sinh viên quốc tế đến thăm, giao lưu với sinh viên các nhà trường. Tăng cường các hoạt động tạo môi trường cho học sinh, sinh viên sử dụng ngoại ngữ nâng cao năng lực trình độ tiếng Anh; phát triển các CLB, cuộc thi, ngày hội, sinh hoạt đội, nhóm; tổ chức các buổi trao đổi, các chương trình ngoại khóa thực hành tiếng Anh trong học sinh, để chuẩn bị hành trang vững chắc cho quá trình hội nhập.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông