Chú trọng củng cố, phát triển tổ chức cơ sở Đoàn – Hội ở các địa bàn tập trung đông tín đồ tôn giáo

18:44 25/08/2020

Hiện, trên địa bàn thành phố có khoảng 5.100 đoàn viên, hội viên, thanh niên tôn giáo tham gia tổ chức Đoàn - Hội, chủ yếu là tín đồ Công giáo, Phật giáo và Tin lành. Ngoài ra, hàng năm trên địa bàn thành phố còn có một bộ phận nhỏ thanh niên dân tộc thiểu số đến từ các địa phương khác theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và làm việc tại các khu công nghiệp.
Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Quang Diện thăm, tặng quà mô hình thanh niên tôn giáo làm kinh tế giỏi

Để đồng hành cùng thanh niên tín đồ tôn giáo tránh xa những cán dỗ, lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch, phản động vì niềm tin tôn giáo, thời gian qua, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đặc biệt chú trọng làm tốt công tác củng cố, phát triển tổ chức cơ sở Đoàn - Hội ở các địa bàn tập trung đông tín đồ tôn giáo.

Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về vấn đề tôn giáo - dân tộc được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố chú trọng triển khai đến 100% các cơ sở Đoàn với các hoạt động giáo dục truyền thống, gắn bó, đại đoàn kết giữa các tôn giáo - dân tộc. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 nên công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN tôn giáo được đơn vị thay đổi thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo,website Thành đoàn...).

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông