Chuẩn bị chu đáo để đón học sinh THPT, học viên GDTX đi học trở lại từ ngày 2-3

    22:48 28/02/2020

    Từ tuần tới, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại. Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần.

    Học sinh THPT và học viên GDTX sẽ trở lại trường học từ tuần tới

    Chiều 28-2, UBND thành phố ra văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2-3-2020; cho phép học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần (từ ngày 2-3-2020 đến hết ngày 8-3-2020).

    UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại các trường học.

    Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tiếp nhận khẩu trang vải cho học sinh, bố trí nước rửa tay khử khuẩn ở mỗi phòng học.

    Trong thời gian học sinh nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị giáo dục chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại đơn vị trong giờ hành chính để tiếp tục thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn về phòng chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới; xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online; xây dựng bài giảng e-learning để giúp học sinh có thể tự học ở nhà và thực hiện các công việc khác do thủ trưởng các đơn vị phân công

    Sở đề nghị trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị giáo dục thuộc quyền quản lý, các trường THPT, các đơn vị trực thuộc, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học… thông tin tới tất cả các bậc phụ huynh học sinh và học sinh được biết để cùng phối hợp thực hiện.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông