Sôi nổi không khí đón học sinh trở lại trường từ ngày 23-4

08:08 23/04/2020

Ngày 22-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác vệ sinh trường lớp, điều kiện dạy học để đón khoảng 24.000 học sinh khối 9 và 21.000 học sinh khối 12 quay lại trường học từ ngày mai, 23-4.

Đoàn kiểm tra máy đo thân nhiệt kết hợp điểm danh học sinh tại Trường THPT Thái Phiên

Theo ghi nhận nhanh trong ngày 22-4, các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại Hải Phòng đều đã dọn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, phun khử khuẩn, chuẩn bị sẵn nước rửa tay, khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt.

Trường THPT Thái Phiên là trường đầu tiên của Hải Phòng triển khai thí điểm máy đo thân nhiệt kết hợp với điểm danh học sinh. Tất cả học sinh của trường được phát thẻ từ định danh. Khi đến trường, các em dùng thẻ quẹt qua máy kiểm tra, phần mềm sẽ tự động chuyển ảnh các em về nhà cho bố mẹ, đồng thời hiện lên thông số về nhiệt độ cơ thể.

Từ đầu giờ sáng, các thầy cô giáo đã có mặt tại trường. Ngoài giáo viên có tiết dạy học trực tuyến, các thầy cô còn lại thực hiện nhiệm vụ lau dọn lớp học. Thầy Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng cho biết, ngày mai, 23-4, 496 học sinh lớp 12/ tổng số 1.632 học sinh toàn trường sẽ đi học. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay khô, xà phòng… để các em sử dụng tại lớp học.

Các phòng học tại Trường THCS Chu Văn An được lau dọn vệ sinh sạch sẽ

Ở trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền), 388 học sinh lớp 9/ tổng số 2.307 học sinh toàn trường sẽ đi học trở lại vào sáng mai. Theo Hiệu trưởng Phạm Văn Quân, để đảm bảo an toàn cho học sinh và các thầy cô giáo, nhà trường yêu học sinh kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe trước khi đến trường.

Trước khi vào lớp, các em phải rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn. Phòng Y tế chuẩn bị sẵn phương án nếu học sinh có vấn đề về sức khỏe. Giờ ra chơi, nhà trường bố trí các thày giáo, cô giáo nhắc nhở học sinh tuân thủ  giãn cách, không chơi đùa, tụ tập, rời khỏi trường ngay sau khi kết thúc buổi học.

Tại Trường Tiểu học và THCS Văn Phong (huyện Cát Hải), nhà trường đang sử dụng ứng dụng Trans (dành cho Tiểu học) và Microsft Team (dành cho THCS) để dạy học trực tuyến đến 97,8% học sinh. Trường THPT Cát Hải, tỷ lệ học trực tuyến 98%. Để đón học sinh, các nhà trường chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà phòng, tổ chức lau dọn vệ sinh vào ngày 22-4…

Trường Tiểu học và THCS Văn Phong phun khử khuẩn các lớp học

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Văn Lợi, các trường rất chủ động trong việc xây dựng phương án đảm bảo an toàn học đường cũng như xây dựng kế hoạch giảng dạy để các em nắm vững kiến thức.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở đã cấp hơn 200.000 tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, xây dựng chương trình giảng dạy cho học sinh khối 9 và khối 12 trên truyền hình Hải Phòng. Học sinh tiểu học trực tuyến, ôn tập bài theo giáo trình e-learning, làm bài cô giao qua zalo.

Để giúp các em hệ thống và nắm vững kiến thức, thời gian đầu, các nhà trường dành thời gian ôn tập các bài đã được tổ chức giảng dạy theo hình thức trên, đồng thời sẽ phân nhóm học sinh để hỗ trợ các em tiếp thu kiến thức tốt nhất theo khả năng.

Đoàn kiểm tra tại Trường THPT Cát Hải

Trước đó, chiều 22-4, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT Hải Phòng về việc cho học sinh đi học trở lại. Cụ thể, học sinh khối 9 của bậc trung học cơ sở và khối 12 bậc trung học phổ thông sẽ bắt đầu đi học trở lại vào ngày 23-4.

Các khối còn lại từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, trung tâm tư vấn du học tại Hải Phòng cũng được phép hoạt động trở lại từ ngày 27-4. 

Trước mắt, các bậc học (trừ mầm non) bố trí lịch học 1 buổi/ngày.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích