Chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 46

17:14 21/07/2015

 

Sáng 20-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến xin ý kiến vào Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị với 64 điểm cầu trong cả nước. Dự và chủ trì tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong 10 năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ở nước ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tình trạng sức khỏe nhân dân được cải thiện rõ rệt. Tuổi thọ trung bình tăng; tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm ngày càng giảm; nhân dân ở hầu hết các vùng, miền đã được chăm sóc sức khỏe tốt hơn…

Ngành y tế đã hoàn thành 7/9 chỉ tiêu theo Quyết định 243 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 46. Trong thời gian tới, ngành Y tế đưa ra 9 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện để phù hợp với tình hình mới và khắc phục những tồn tại, bất cập.

 Các đại biểu dự hội nghị cơ bản nhất trí với nội dung của báo cáo. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng: báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị cần bổ sung một số nội dung về các giải pháp ngành Y tế triển khai có hiệu quả trong việc giảm tải tại bệnh viện tuyến trên như: giải pháp xây dựng bệnh viện vệ tinh, triển khai đề án 1816 của Bộ trưởng Bộ Y tế; trong báo cáo cần làm rõ các giải pháp về giảm giá thuốc như xây dựng đề án: “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt”, các hình thức đấu thầu giá thuốc…

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Ban soạn thảo báo cáo tiếp thu các ý kiến, tổng hợp và chỉnh sửa, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo để trình Bộ Chính trị trong thời gian tới. Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong phần hạn chế của báo cáo cần phân tích kỹ thêm các nội dung: hạn chế trong phát triển y học cổ truyền; nguyên nhân tại sao y học cổ truyền của nước ta vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng… Đồng thời cần đề xuất một số kiến nghị: đầu tư thêm về khoa học công nghệ; cải cách chính sách đãi ngộ, hệ số lương, phụ cấp cho cán bộ y tế; nhà nước tiếp tục đầu tư mạnh cho y tế công cả về cơ sở vật chất và con người.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông