Chung khảo cuộc thi vô địch tiếng Anh lần thứ 6 - Hải Phòng năm 2019

20:01 09/12/2019

Sáng 7-12, tại trường quay S3, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, Sở Ngoại vụ phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức chung khảo cuộc thi vô địch tiếng Anh lần thứ 6- Hải Phòng năm 2019 với chủ đề “Thành phố cảng biển thông minh- Kết nối và hội nhập”. Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố.

 

Các phần thi diễn ra vô cùng sôi nổi

 

Cuộc thi vô địch tiếng Anh lần thứ 6 được phát động từ ngày 14-10 với sự tham gia của gần 1.000 thí sinh là học sinh phổ thông, người đi làm, cán bộ, công chức, viên chức ở các sở, ngành, đơn vị toàn thành phố, những người mong muốn tự đánh giá khả năng ngoại ngữ của mình... Trải qua phần thi sơ khảo đầy cam go, ban tổ chức lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất dự thi vòng chung khảo.

Tại vòng thi chung khảo, 10 thí sinh được chia làm 2 bảng thi: bảng 1 gồm 5 thí sinh dưới 18 tuổi và trải qua 3 phần thi: đuổi hình bắt chữ; vượt chướng ngại vật và về đích. Bảng 2 gồm 5 thí sinh là học sinh chuyên tiếng Anh; sinh viên các trường đại học, cao đẳng; công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Tại bảng 2, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: chuyển động, kết nối và hội nhập. Trước khi dự phần thi chung khảo, các thí sinh tham gia thi hùng biện với các bài thuyết trình về các chủ đề: văn hóa, lịch sử, kinh tế- xã hội, môi trường… tại Khu di tích Bạch Đằng Giang và Khu công nghiệp Nam cầu Kiền.

Kết quả chung cuộc, BTC đã trao giải nhất bảng 1 và bảng 2 lần lượt cho các thí sinh Bùi Thị Mỹ Anh, học sinh lớp 11D2, Trường THPT Thái Phiên và Phạm Thị Ngọc Thanh, giảng viên Trường đại học Hàng hải Việt Nam. BTC cũng trao 2 giải á quân và 2 giải khuyến khích mỗi bảng tặng các thí sinh.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông