Chung tay bảo vệ người dân, doanh nghiệp

09:22 28/05/2020

Tháng 5-2018, Công an thành phố công bố ra mắt Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên báo An ninh Hải Phòng. Đến nay sau 2 năm, chuyên mục được thực hiện hiệu quả với sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp trên các lĩnh vực: Nhựa, Môi trường, Viễn thông, Ngân hàng, Khí hóa lỏng, Đồ uống, Hóa mỹ phẩm... và sự vào cuộc của các tổ chức, cơ quan quản lý: Công an, Hải quan, Quản lý thị trường, Y tế, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... nhằm chung tay bảo vệ người dân, doanh nghiệp. Báo An ninh Hải Phòng lược ghi ý kiến đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo thành phố và các ngành, doanh nghiệp trong việc phối hợp thực hiện chuyên mục.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND TP

Để mở và duy trì chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên 1 trang báo suốt 2 năm qua chuyển tải hàng nghìn tin, bài, ảnh trên hàng trăm số báo in và được cập nhật liên tục trên Báo An ninh Hải Phòng điện tử, đó là một kỳ công, một sự góp sức rất đáng biểu dương của tập thể lãnh đạo, cán bộ phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã chung tay cùng thành phố đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong thời gian tới đây Việt Nam sẽ đón đợi một làn sóng đầu tư mới đến từ các quốc gia châu Âu và Trung Quốc, một khối lượng hàng hóa và dịch vụ sẽ đổ bộ vào thị trường trong nước nói chung và thành phố nói riêng, các doanh nghiệp sẽ phải chịu áp lực rất lớn cần phải tự gia tăng sức cạnh tranh, quyết tâm đưa những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất ra thị trường đến tay người tiêu dùng. Đồng thời cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn cơ sở sản xuất, kinh doanh làm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, kiếm lợi trên sức khỏe của người dân.

Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng sẽ tiếp tục là công cụ đắc lực của doanh nghiệp và các nhà quản lý để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai các thông tin về phương thức thủ đoạn vi phạm, truyền tải những hiện tượng đó đến người tiêu dùng và nhà sản xuất, lưu thông hàng hóa, hạn chế thấp nhất hành vi kinh doanh, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Điều cần thiết bây giờ là phải thắt chặt công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp, địa phương và doanh nghiệp nhằm tuyên truyền, đa dạng phong phú các nội dung, hình ảnh, thông tin để bảo vệ các doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố và đất nước, cũng như: quảng bá sản phẩm có chất lượng tốt; tư vấn, hướng dẫn cộng đồng xã hội phân biệt hàng thật, hàng giả; bắc thêm cầu nối thông tin phản hồi của người tiêu dùng với nhà sản xuất; tăng cường tuyến tin, bài viết giới thiệu và biểu dương trước cộng đồng những sản phẩm, thương hiệu tốt của các đơn vị, doanh nghiệp trên tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

 

Thượng tá Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP

Xác định việc đấu tranh với các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng Cảnh sát kinh tế, thời gian qua, Phòng PC03 - CATP đã tập trung lực lượng, tổ chức nắm tình hình, kịp thời phát hiện, điều tra, khám phá nhiều vụ việc, vụ án buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ lớn, có tính chất nghiêm trọng, làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng.

Chuyên mục “Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng là một diễn đàn có chiều sâu để các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và cơ quan thông tin truyền thông phát động quần chúng nhân dân chung tay ngăn chặn, đấu tranh với hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố. Thông qua chuyên mục “Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng”, Phòng PC03 - CATP đề nghị các cơ quan chức năng và người dân trên địa bàn thành phố trong thời gian tới tiếp tục phối hợp cơ quan công an trong việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như cung cấp các thông tin để đấu tranh, xử lý có hiệu quả đối với các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Qua đó, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, các doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh công khai, lành mạnh, bình đẳng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ông Trần Thành Vin - Cục trưởng Cục quản lý  thị trường thành phố Hải Phòng

Thời gian qua, Cục quản lý thị trường Hải Phòng luôn phối hợp với Báo An ninh Hải Phòng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới các tầng lớp nhân dân. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, tự bảo vệ của người tiêu dùng và vận động tham gia đấu tranh chống các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Song song với hoạt động tuyên truyền, Cục chủ trì và phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, kiểm soát chống vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm... Kết quả, năm 2019, lực lượng quản lý thị trường thành phố đã tổ chức kiểm tra 2.202 vụ; qua đó xử lý 1.381 vụ với tổng số tiền hơn 6,7 tỷ đồng, chuyển cơ quan công an khởi tố 4 vụ việc. Đáng chú ý, trong 5 tháng đầu năm 2020, Cục huy động 100% cán bộ, công chức xuống địa bàn, tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát thị trường, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại kết hợp phổ biến quy định pháp luật trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và thực hiện ký cam kết không tăng giá, bán hàng hóa đúng giá niêm yết, đảm bảo ổn định thị trường; đồng thời, chủ động phối hợp với Báo An ninh Hải Phòng tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân không hoang mang ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn xã hội.

Trong cuộc chiến “làm sạch thị trường”, việc đẩy mạnh tuyên truyền, thay đổi thói quen, tâm lý tiêu dùng của cả người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng được quan tâm đặc biệt. Từ quan điểm đó, thời gian tới, Cục quản lý thị trường thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo An ninh Hải Phòng xây dựng, tổ chức thực hiện các kế hoạch, chiến dịch tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các đối tượng liên quan trên phạm vi toàn thành phố.

Ông Chu Văn Phương - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Trong nhóm nhựa xây dựng, Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp lớn nhất toàn quốc với tổng doanh thu năm 2019 của các 3 miền Bắc - Trung - Nam đạt gần 6.000 tỷ đồng.

Thời gian qua, cùng với việc đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới mang lại nhiều tiện ích, Nhựa Tiền Phong cũng quan tâm tới việc mở rộng thị trường với 9 trung tâm phân phối, hơn 400 nhà phân phối và hơn 16.000 cửa hàng trên khắp các tỉnh, thành cả nước. Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong cũng luôn chú trọng thực hiện công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, của hệ thống phân phối cũng như của người tiêu dùng.

Trong hai năm qua, Công ty đã theo dõi và kết hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật triệt phá các vụ án làm giả các sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong tại các khu vực như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, góp phần xây dựng môi trường sản xuất - kinh doanh lành mạnh, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đất nước.

Phát huy kết quả đã đạt được, mong rằng, các cơ quan, đơn vị, Báo An ninh Hải Phòng, các doanh nghiệp nói chung và Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nói riêng, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ thông tin, tuyên truyền trên bình diện rộng hơn, sâu hơn toàn bộ các mặt hoạt động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hàng giả; các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, qua đó nâng cao hiệu quả của chuyên mục cũng như Chương trình phối hợp.

Ông Vũ Văn Khanh - Giám đốc Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng:

Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng thực sự là một diễn đàn tuyên truyền, biểu dương các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh lành mạnh. Đồng thời là sự phối hợp chung tay với các cơ quan thực thi pháp luật và các doanh nghiệp trong công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi sản xuất, lưu thông hàng giả, hàng kém chất lượng, từ đó bảo vệ sức khỏe, tính mạng và quyền lợi người tiêu dùng.

Thương hiệu Gas Petrolimex chiếm thị phần không nhỏ trong thị trường khí hoá lỏng, song thời gian qua, chúng tôi cũng phải đối mặt với không ít thách thức trước nạn san chiết gas lậu, rồi bình giả, bình nhái… Để bảo vệ thương hiệu của mình và quyền lợi của khách hàng sử dụng sản phẩm, Công ty TNHH gas Petrolimex Hải Phòng đã bền bỉ, nỗ lực, không khoan nhượng với những chiêu gas giả, gas nhái. Cụ thể là từ tháng 11-2011 đến nay, công ty đã 4 lần cải tiến, áp dụng công nghệ, sử dụng tem chống hàng giả

Cùng chung quan điểm với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với chữ Tín hàng đầu, Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng sẽ tích cực tham gia chuyên mục để góp phần đẩy lùi vấn nạn trên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ông Trần Hoài Nam - Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Lê Chân

Là tổ chức tín dụng lớn, có mạng lưới phòng giao dịch rộng khắp, VietinBank Chi nhánh Lê Chân cung cấp đa dạng, phong phú các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, từ đó phục vụ tối đa nhu cầu giao dịch của các khách hàng. Đặc biệt thời gian qua, Chi nhánh Lê Chân đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để chia sẻ với khách hàng gặp khó khăn do dịch dịch Covid-19 như: cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ, giảm lãi suất của khoản vay đã giải ngân, giảm lãi suất giải ngân mới, giảm phí dịch vụ… Qua đó đã tích cực hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và cá nhân…

Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng là kênh thông tin chính thống, có sức lan tỏa cao trong việc kết nối giữa ngân hàng và các đối tượng khách hàng. Là diễn đàn hiệu quả giúp đơn vị thông tin, quảng bá các gói sản phẩm dịch vụ, những chính sách ưu đãi mới nhất. Chuyên mục cũng kịp thời đưa ra những cảnh báo, những rủi ro tín dụng có thể xảy ra giúp khách hàng nhận biết chính xác, từ đó có những lựa chọn phù hợp nhất.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với việc đồng hành cùng Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên báo An ninh Hải Phòng, sẽ góp phần lan tỏa cũng như bảo vệ uy tín, thương hiệu của đơn vị. Từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Vietinbank Lê Chân ngày càng phát triển hiệu quả và bền vững...

 

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thành Đại Phú Mỹ

Là đơn vị tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường gắn với sản xuất kinh doanh, Công ty CP Thành Đại Phú Mỹ với 2 nhà máy chính tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và KCN Nam cầu Kiền (Hải Phòng) đã xử lý hàng triệu tấn xỉ thép.

Sản phẩm phụ gia xi măng sau khi tái chế xỉ thép của doanh nghiệp đã chiếm được lòng tin của các doanh nghiệp sản xuất xi măng. 

Hiện trên 85% sản phẩm sau xử lý của doanh nghiệp là phụ gia xi măng đã được cấp cho hàng chục nhà máy xi măng trên cả nước với sản lượng hàng trăm tấn/năm. Trên 12% sản phẩm làm vật liệu xây dựng (bê tông, apphant), thay thế đá tự nhiên (gạch block), được xuất cho các dự án trong các khu công nghiệp.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với việc đồng hành trong suốt 2 năm qua cùng Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo An ninh Hải Phòng, sẽ góp phần xây dựng uy tín, thương hiệu của đơn vị là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong xử lý xỉ thép cũng như quảng bá hoạt động, lĩnh vực đặc thù của doanh nghiệp.

 

Ông Hoàng Thế Nam - Giám đốc chi nhánh Công ty CP TM Bia Sài Gòn Đông Bắc tại Hải Phòng

Chuyên mục “Bảo vệ người tiêu dùng” đăng trên Báo an ninh Hải Phòng chính là diễn đàn để thực hiện cam kết của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng.

Thực hiện đúng cam kết, Tổng công ty CP Bia Rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp như tăng sản lượng, doanh thu, thị phần và đặc biệt người tiêu dùng đã tin dùng hiểu thêm về chất lượng các sản phẩm Bia Sài Gòn.

Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của nhà nước và toàn xã hội. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành cùng chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên Báo an ninh Hải Phòng. Đây cũng là món quà cảm ơn và tri ân nhanh nhất của chúng tôi gửi đến người tiêu dùng đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm của Bia Sài Gòn. Chúng tôi luôn cam kết chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người sử dụng Bia Sài Gòn.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông