Chung tay xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp

09:17 05/04/2019

5 giờ sáng, khi nhiệt độ ngoài trời còn khá lạnh, các thí sinh của cuộc thi Hoa khôi đại sứ môi trường Hải Phòng 2019 đã bắt đầu một ngày mới bằng việc chạy bộ và thu gom rác xung quanh những bãi biển tự nhiên khu vực Hòn Dấu, Đồ Sơn. Đó là là một trong những hoạt động ý nghĩa của các người đẹp khi đến với cuộc thi này với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để làm xanh-sạch-đẹp môi trường sống, xây dựng hình ảnh một thành phố biển văn minh, hiện đại, thân thiện với du khách trong nước và quốc tế…

Các thí sinh cuộc thi hứng thú khi thu gom rác tại các bãi biển

Được biết cuộc thi Hoa khôi đại sứ môi trường Hải Phòng 2019 bắt đầu từ những ngày cuối tháng 2 vừa qua. Nhà thiết kế Lý Minh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần Queen Zone - Trưởng Ban tổ chức (BTC) chia sẻ: Mỗi lần có dịp đến với Hải Phòng là tôi được trở lại với một thành phố biển xinh đẹp, được sống gần gũi với thiên nhiên đầy chất thơ. Nuôi dưỡng trong mình một ước mơ là dành cho thế hệ mai sau một hành tinh xanh, sạch đẹp, chúng tôi ấp ủ xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi Hoa khôi đại sứ môi trường. Cuộc thi lần này được tổ chức tại  Hải Phòng để tìm ra những khuôn mặt đại diện, có thể tạo ra ảnh hưởng đến thế hệ trẻ, giúp họ nhận thức được toàn diện hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường. Vai trò của những người trẻ đặc biệt quan trọng, ngoài trách nhiệm tổ chức các hoạt động, còn có những kỹ năng, tình yêu với môi trường, truyền cảm hứng đến với mọi người về công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường.

 BTC và các thí sinh tìm hiểu cách bảo vệ rừng và động vật hoang dã

Lần quay trở lại của cuộc thi Hoa khôi đại sứ môi trường Hải Phòng năm nay sẽ tạo ra một sân chơi mới, tầm vóc mới cho các thí sinh tại thành phố Hoa phượng đỏ. Thông qua cuộc thi, cũng phát động được sâu rộng hơn nữa đến với nhân dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung về các kiến thức và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Đêm chung kết Cuộc thi sẽ được diễn ra vào tối 6-4, thí sinh đạt điểm cao nhất được trao tặng danh hiệu Hoa khôi đại sứ môi trường thành phố Hải Phòng, với giải thưởng gồm vương miện và phần thưởng 100 triệu đồng. Ban tổ chức cũng trao các danh hiệu Á khôi 1, Á khôi 2 và 10 giải phụ.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức cuộc thi đã tuyển chọn ra 30 thí sinh tham dự vòng thi chung kết. Để bắt đầu vòng chung kết với các hoạt động bên lề, 30 người đẹp bắt nhịp khá nhanh vào “guồng” sinh hoạt đặc kín của BTC như quay hình trên biển, học giao tiếp, ứng xử, học các kiến thức về biển, bảo vệ rừng và làm từ thiện.

Trong đó, các thí sinh cuộc thi đặc biệt hứng thú khi được tham quan tìm hiểu về khu vực biển Đồ Sơn, thu gom rác tại các bãi biển. Cùng với đó, các người đẹp còn được đi thực tế tại rừng phòng hộ ven biển, được Ban quản lý Hòn Dấu chia sẻ những kiến thức về phòng chống cháy rừng, bảo vệ các động vật hoang dã.

Dù không ít mồ hôi đã rơi, song nụ cười tươi tắn trên gương mặt các thí sinh vẫn minh chứng cho một đi thực tế, trải nghiệm đáng quý.

Là một người con của thành phố, người đẹp Trần Anh Thư, sinh viên Khoa Kế toán tài chính trường Đại học Hải Phòng không giấu đi sự hào hứng khi được tham gia vào những hoạt động của cuộc thi.

Anh Thư vui vẻ chia sẻ:  Cô vô cùng hứng khởi và thêm yêu mến, tự hào về chính mảnh đất nơi cô đã sinh ra và lớn lên khi có dịp cùng các thí sinh được hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành của  biển vào một buổi sớm mai và trực tiếp thu gom rác trên bãi biển, đến thăm và khám phá các khu vực biển và rừng phòng hộ ven biển tại Đồ Sơn. Khi còn nhỏ, Anh Thư đã từng cùng gia đình nhiều lần đến với biển Đồ Sơn nhưng cô chưa thực sự hiểu hết được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan tự nhiên nơi đây. Bằng những việc làm nhỏ bé, thiết thực hàng ngày, Anh Thư mong muốn người dân thành phố cùng chung tay bảo vệ môi trường, cũng là một cách bảo vệ chính mình và những người thân yêu…

Bên cạnh đó, BTC cùng các người đẹp còn tham gia hoạt động từ thiện. Họ đã có buổi giao lưu, thăm và tặng quà các cá nhân, gia đình tại Hội Chữ thập đỏ Thiện Giao, ở tổ 8, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn. Đây là cơ sở nuôi dưỡng, dạy nghề và tổ chức việc làm cho người tàn tật, nạn nhân chiến tranh, nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Với nhiều thí sinh, đây là lần đầu tiên các em được đến thăm người tàn tật, nạn nhân chiến tranh, nhiễm chất độc da cam/dioxin. Do vậy, các người đẹp đã dành nhiều thời gian để chia sẻ, thăm hỏi về sức khỏe, công việc và cuộc sống của những thành viên của Hội Chữ thập đỏ Thiện Giao.

Những cản trở về ngôn ngữ, vận động của những người tàn tật, là nạn nhận của chiến tranh cùng cái lành lạnh của không khí ngoài trời không khiến các cô gái giảm đi sự thân thiết và sự ấm áp của những tấm lòng, trái tim biết san sẻ.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức và các thí sinh cuộc thi đã trao tặng những món quà động viên những cá nhân, gia đình của Hội Chữ thập đỏ Thiện Giao.

Đã có những giọt nước mắt không thể kìm nén, cứ lăn dài trên má của những người đẹp cuộc thi, sự bịn rịn, đầy lưu luyến của người ở, kẻ đi tạo ra một không gian giàu cảm xúc trong lòng mỗi người.

Thí sinh Trần Hương Giang - Sinh viên Đại học Hàng Hải Việt Nam bộc bạch: Em vô cùng xúc động khi được cùng BTC cuộc thi Hoa khôi đại sứ môi trường Hải Phòng được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bé nhỏ, thiệt thòi trong cuộc sống. Chính họ đã truyền cho em thêm nghị lực, niềm vui để cố gắng sao cho mỗi ngày qua đi thật ý nghĩa. Đây là lần đầu tiên em tham dự một cuộc thi về sắc đẹp. Cuộc thi này là một kỷ niệm đẹp, có ý nghĩa rất lớn đối với em. Ở đó em được học hỏi nhiều các kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống, đặc biệt em có cơ hội được thỏa ước mơ là trở thành một “đại sứ môi trường”, góp phần xây dựng một Hải Phòng xanh-sạch-đẹp, đầy mến thương trong lòng mọi người.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông