Chúng tôi tiếp tục chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn

11:49 10/11/2018

Sau 4 năm thành lập và đi vào hoạt động, Quỹ vì cộng đồng VSIP do Công ty TNHH VSIP Hải Phòng và các nhà đầu tư chung tay gây dựng đã thực sự phát huy hiệu quả thông qua những việc làm đầy sẻ chia, ý nghĩa. Nhân sự kiện trao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ tại xã An Lư, huyện Thuỷ Nguyên, Báo An Ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Kenny Lieu-Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VSIP Hải Phòng.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ tại xã An Lư

PV: Xin ông cho biết về ý tưởng ra đời của Quỹ vì cộng đồng VSIP?

Ông Kenny Lieu: Quỹ vì cộng đồng VSIP được thành lập từ năm 2014. Kim chỉ nam của VSIP Singgapo nói chung và tại Việt Nam, Hải Phòng nói riêng là chúng tôi không chỉ hoạt động tìm kiếm lợi nhuận mà còn đồng hành, tri ân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội với địa phương, nước sở tại.

Công ty TNHH VSIP Hải Phòng triển khai thực hiện dự án trên địa bàn 8 xã của huyện Thuỷ Nguyên, bởi vậy Quỹ vì cộng đồng VSIP hướng tới sẻ chia với những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương như trẻ em nghèo vượt khó, người già không nơi nương tựa…

PV: Ông đánh giá như thế nào về sự hợp tác của các nhà đầu tư trong dự án đối với hoạt động của Quỹ?

Ông Kenny Lieu: Đến thời điểm này tôi có thể nhận định rằng sự vào cuộc của các doanh nghiệp là rất nhiệt tình. Sau 4 năm, quỹ đã nhận được sự ủng hộ của hơn 40 doanh nghiệp với số tiền hơn 750 triệu đồng.

Chúng tôi đã làm được không ít những hoạt động ý nghĩa như tặng xe đạp cho trẻ em nghèo nhưng vượt khó, học giỏi, tặng máy tính cho các trường học còn khó khăn, xây nhà tình nghĩa cho người già, tàn tật, không nơi nương tựa…

Hơn cả những gì chúng tôi kỳ vọng, không chỉ ủng hộ bằng tiền, lãnh đạo các doanh nghiệp còn tự tay sơn tường, trồng cây… thật sự rất cảm động.

Hành động nhỏ, nhưng rất ý nghĩa, bởi các doanh nghiệp đã hiểu được trách nhiệm gắn kết với cộng đồng dân cư nơi họ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Những cái tên phải kể đến là Fuji Xerok, Nippro Pharma, Kyocera, Zeon, Reginna… Đặc biệt tại Công ty TNHH Regina, người lao động còn tự nguyện làm hộp đặt công khai để có thể quyên góp, ủng hộ bất kỳ thời gian nào. Những đồng tiền nhỏ thôi nhưng rất đáng trân trọng.

PV: Ông có thể cho biết đôi nét về kế hoạch hoạt động của quỹ trong thời gian tới?

Ông Kenny Lieu: Từ chỗ chỉ có một vài nhà đầu tư tham gia khi quỹ mới được thành lập thì nay đã có hơn 40 doanh nghiệp. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động thêm  các doanh nghiệp trong dự án chung tay cùng với hoạt động của quỹ. Phương châm là có bao nhiêu nhà đầu tư thì thu hút bấy nhiêu để Quỹ vì cộng đồng VSIP không ngừng lớn mạnh.

Chúng tôi cũng dự định sẽ không chỉ có những hoạt động ý nghĩa đối với 8 xã mà VSIP triển khai dự án mà sẽ mở rộng trên toàn địa bàn huyện Thuỷ Nguyên. Qua những việc làm trên, chúng tôi mong muốn các bạn hiểu rằng, đây là trách nhiệm của VSIP và VSIP là một phần gắn bó của Việt Nam nói chung, thành phố Hải Phòng.

PV: Xin được cảm ơn ông và các nhà đầu tư trong dự án VSIP!

Kim Oanh thực hiện 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông