Chương trình hành động của đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố khóa XV, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố

16:03 14/05/2021

Luôn luôn vì người dân và doanh nghiệp,
vì công cuộc xây dựng nông thôn mới
 
Với tư cách là một đại biểu, tôi tự hào góp một phần nhỏ bé cùng HĐND thành phố khóa XV kịp thời thể chế hóa các Nghị quyết, Chương trình hành động của Thành ủy thành những nghị quyết của HĐND thành phố, tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân thành phố.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu cơ bản đạt được, chúng ta còn một số hạn chế cần được khẩn trương khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đó là thiếu những mô hình tổ chức sản xuất hiệu quả tại nông thôn; tình trạng nông dân bỏ ruộng còn phổ biến; vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý rác thải ở nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa còn gặp nhiều khó khăn trong đầu tư kinh doanh, trong tiếp cận nguồn vốn và đất đai; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết kiến nghị của cử tri trong nhiều trường hợp chậm trễ; ý thức trách nhiệm và kỷ luật công vụ của một bộ phận cán bộ công chức, viên chức rất hạn chế, làm giảm lòng tin của người dân.
Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xác định cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm bản thân, cùng với tập thể HĐND thành phố xây dựng các chính sách cụ thể để tiếp tục đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào khu vực này, coi đó là vấn đề then chốt trong công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, thực sự nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Mặt khác, cần có những giải pháp đột phá để xử lý rác thải, nhất là ở nông thôn.
Tôi cũng cho rằng cần có những chính sách cụ thể nhằm huy động có hiệu quả hơn nữa nguồn lực trong nhân dân, thực sự tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là vấn đề căn cốt để giải quyết tốt nhất việc làm của người dân trên địa bàn, tạo sự phát triển bền vững của thành phố đồng thời bảo đảm ổn định chính trị và an sinh xã hội.
Tôi sẵn sàng tiếp và giúp đỡ cử tri và người dân thành phố thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Tôi cũng cam kết cùng với các đại biểu HĐND thành phố đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả giám sát đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cấp, nhất là người đứng đầu trong quá trình thực thi công vụ, trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết kiến nghị của cử tri; khắc phục bằng được tình trạng vô cảm, thiếu trách nhiệm ở một bộ phận cán bộ công chức, viên chức. Đây là yếu tố quan trọng góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực sự của dân, do dân, vì dân. 
Huyện Kiến Thụy là quê hương, là nơi tôi gắn bó, trưởng thành và cũng là nơi tôi ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Bởi vậy, tôi luôn trăn trở làm thế nào để góp phần xây dựng và phát triển Kiến Thụy xứng đáng với truyền thống của quê hương cách mạng anh hùng. Trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Nghị quyết thực hiện mục tiêu Đại hội XVI Đảng bộ thành phố đề ra về xây dựng và phát triển huyện Kiến Thụy trở thành quận trước năm 2030. Và nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, tôi sẽ kiến nghị HĐND thành phố và trực tiếp cùng các vị đại biểu HĐND thành phố tăng cường giám sát quá trình thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Kiến Thụy trong thời gian tới, nhất là về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, về tổ chức sản xuất, dịch vụ. Tôi sẽ tiếp tục thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Huyện ủy - HĐND - UBND và cử tri huyện Kiến Thụy để kịp thời nắm bắt, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri tới HĐND và các cơ quan chức năng thành phố, thực hiện tốt nhất trách nhiệm của người đại biểu nhân dân./.
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông