Chương trình hành động của đồng chí Đặng Thị Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường THPT An Lão

17:29 17/05/2021

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo
Kính thưa các quí vị đại biểu
Kính thưa toàn thể cử tri
Lời đầu tiên cho phép tôi được trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các quí vị đại biểu và toàn thể cử tri lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất
Tôi là Đặng Thị Ngọc, sinh năm 1973, là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường THPT An Lão. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương An Lão - Hải Phòng. Năm 1995, ngay sau khi tốt nghiệp ĐHSP Hà Nội tôi trở về quê hương và công tác tại trường THPT An Lão. Từ đó đến nay, trải qua 26 năm gắn bó với trường, với ngành giáo dục và với quê hương An Lão tôi luôn mang sẵn trong mình tình yêu thương dành cho các thế hệ học sinh, dành cho nhân dân và quê hương An Lão - mảnh đất với tên gọi mang ý nghĩa của sự bình yên lâu dài.
Thật vinh dự cho tôi khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Qua quá trình tìm hiểu tôi được biết HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, quyết định và giám sát các vấn đề, các hoạt động của địa phương theo luật định. Đại biểu HĐND đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình; đại biểu HĐND bình đẳng trong thảo luận và quyết định các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND. Vì vậy, được giới thiệu ứng cử ĐBHĐND thành phố là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với tôi.
Kính thưa toàn thể cử tri
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, Hải Phòng đã có những bước tiến dài trong phát triển kinh tế- xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hòa cùng với sự đổi thay, phát triển mạnh mẽ của thành phố, Đảng bộ, quân và dân huyện An Lão đã chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, trong đó có 8/15 chỉ tiêu vượt kế hoạch; 15/15 xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới.
Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, thì còn có rất nhiều khó khăn, thách thức đối với huyện nhà: Môi trường đầu tư của ta còn thiếu sức hấp dẫn, chưa thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước; sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn do dịch tả lợn Châu Phi và dịch bệnh Covid-19 xẩy ra; việc thu gom, xử lý rác thải, xử lý ô nhiễm môi trường còn nhiều bất cập; lĩnh vực giáo dục, thực hiện chính sách xã hội còn phát sinh một số tiêu cực, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.
Là một người con, là một công dân của quê hương An Lão, Hải Phòng, với cương vị và khả năng, năng lực của bản thân hiện nay, cũng như qua nắm bắt tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của thành phố và của huyện nhà, nếu được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử ĐBHĐND thành phố, tôi sẽ tập trung làm một số vấn đề ưu tiên mang tính xuyên suốt như sau:
1. Liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe ý kiến; giữ mối liên hệ thường xuyên, hai chiều với cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp; lắng nghe, tổng hợp và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của cử tri với HĐND, với chính quyền và các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; luôn coi trọng và hài hòa giữa lý luận, kinh nghiệm và thực tế; luôn xuất phát từ những nhu cầu và vấn đề bức xúc đặt ra để xác định những việc cần làm cho cử tri; luôn quan tâm, đồng cảm và chia sẻ cũng như hướng dẫn, hỗ trợ cử tri thực hiện tốt pháp luật và biết sử dụng pháp luật để bảo vệ bản thân và gia đình. Thực hiện tốt trách nhiệm người đại biểu nhân dân. Đóng góp tích cực để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND Thành phố.
2. Là một nhà quản lý giáo dục, tôi luôn quan tâm đến các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Đó chính là chất lượng nguồn nhân lực bởi nguồn nhân lực là nguồn lực của mọi nguồn lực. Đặc biệt, tôi sẽ quan tâm đến việc thực hiện các tiêu chí xây dựng một trường học hạnh phúc. Trong đó có các tiêu chí cốt lõi của trường học hạnh phúc là tôn trọng, cởi mở, yêu thương và đảm bảo sự an toàn cho học sinh trên cả hai phương diện sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Phấn đấu vì mục tiêu của giáo dục là đào tạo thế hệ học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước trở thành những công dân khỏe mạnh, trưởng thành, bình an, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng yêu thương cùng cảm hứng sáng tạo và khát vọng vươn lên.
3. Là một ứng cử viên đại diện cho công đoàn, người lao động. Tôi sẽ góp phần nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Bên cạnh đó, là một nữ ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Tôi sẽ nói lên tiếng nói bình đẳng giới, quyền và lợi ích của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và trong gia đình, góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, văn minh, hài hòa và bền vững.
Kính thưa quí vị đại biểu, thưa toàn thể cử tri!
Tôi sẽ tiếp tục không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kiến thức, tích cực tập trung suy nghĩ để có thể tham gia ý kiến đúng trong những quyết định lớn của thành phố, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, rèn luyện phong cách, tác phong công tác xứng đáng là người đại biểu nhân dân.
Trước khi dừng lời tôi xin trân trọng cảm ơn MTTQ các cấp, các ban bầu cử, các cấp ủy, chính quyền và đặc biệt trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của đông đảo cử tri tại Hội trường Huyện ủy và các điểm cầu đã đến dự và lắng nghe bài trình bày của tôi. Tôi hi vọng, nếu được sự tín nhiệm của cử tri để trở thành đại biểu HĐNDTP thì cơ hội để tôi được thực hiện những hoài bão của bản thân được trở thành hiện thực.
Tôi kính mong được đón nhận sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri để tôi có thể đóng góp bản lĩnh, trí tuệ và tấm lòng của mình góp phần xây dựng huyện An Lão và thành phố Hải phòng ngày càng giàu đẹp, cuộc sống của người dân ngày càng bình an, hạnh phúc và đủ đầy.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông