Chương trình hành động của đồng chí Đồng chí Trần Thị Lan Anh, Trưởng Phòng Công tác HĐND, Văn phòng HĐND thành phố; ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, Đơn vị bầu cử số 10

17:17 18/05/2021

Nghiên cứu, đề xuất với HĐND thành phố ban hành những quyết định về cơ chế, chính sách đặc thù
 
Tôi rất vinh dự và tự hào khi được ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Vĩnh Bảo, nơi tôi sinh ra, lớn lên, học tập và được chứng kiến những bước đổi thay mạnh mẽ của mảnh đất quê hương. Vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi sẽ cố gắng không ngừng, đem hết trí tuệ, tâm huyết, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Với nhận thức sâu sắc đó, chương trình hành động của tôi tập trung vào những nội dung cụ thể sau:
 
1. Tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND theo quy định của pháp luật với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết cao nhất thông qua các Kỳ họp, các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri…
 
2. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, luôn luôn lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri với HĐND thành phố.
 
3. Thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân, tiếp nhận và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý đơn thư, kiến nghị của công dân theo đúng quy định của pháp luật. Bản thân tôi sẽ luôn suy nghĩ và hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân; nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, kiên trì theo dõi, giám sát việc giải quyết các yêu cầu chính đáng, hợp pháp của nhân dân.
 
4. Với vị trí công tác tại cơ quan chuyên trách của HĐND thành phố, tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất với HĐND thành phố ban hành những quyết định về cơ chế, chính sách đặc thù của thành phố Hải Phòng, trong đó quan tâm đến những cơ chế, chính sách phù hợp với sự phát triển của huyện Vĩnh Bảo, tập trung vào những cơ chế, chính sách như:
- Xây dựng nông thôn mới theo hướng công nghiệp hóa; phát triển nông nghiệp theo hướng áp dụng công nghệ cao, liên kết các vùng sản xuất, tạo giá trị kinh tế cao trong sản xuất nông nghiệp.
 
- Phát triển du lịch theo mô hình du lịch nông nghiệp, du lịch tâm linh, tạo các sản phẩm du lịch độc đáo và truyền thống của huyện để thu hút khách du lịch.
- Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng, đối với hộ nghèo theo đúng phương châm của Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố: Đầu tư cho an sinh xã hội phải đi trước so với tốc độ phát triển kinh tế.
 
- Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn.
 
- Mở rộng đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết số 06/2018-HĐND ngày 12-7-2018 của HĐND thành phố về cơ chế, chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng.
 
5. Đề xuất với Thường trực HĐND, các Ban HĐND tổ chức giám sát chuyên đề về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Bảo, nhất là các kiến nghị liên quan đến việc giải quyết chế độ chính sách, việc hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình người có công, gia đình hộ nghèo.
 
6. Với vai trò là nữ ứng cử viên, tôi cũng quan tâm đến sự bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ về việc làm, chăm sóc sức khỏe; chăm sóc trẻ em, nhất là chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông