Chương trình hành động của đồng chí Hà Thế Vinh, Ủy viên Đảng đoàn Hội đồng nhân dân thành phố, Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân thành phố

10:54 18/05/2021

Phát huy cao nhất trách nhiệm của người đại biểu HĐND chuyên trách, là cầu nối giữa cử tri với cơ quan nhà nước
 
Là đại biểu HĐND thành phố khóa XV hoạt động chuyên trách, tôi luôn nhận thức rõ vị trí, vai trò của HĐND, cũng như chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Nếu được cử tri
tiếp tục tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, tôi dự kiến chương trình hành động gồm các nội dung sau:
 
Một là: Tiếp tục học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống, kiến thức và kinh nghiệm để nâng cao năng lực công tác, làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND trước yêu cầu mới.
 
Hai là: Thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân:
 
- Luôn dành thời gian gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cử tri. Từ đó, phản ánh, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời những ý kiến của cử tri thỏa đáng nhất. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền đến cử tri những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và những quyết sách mới của HĐND thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi các quyết sách đó.
 
- Cùng với các đại biểu HĐND thành phố thực hiện công tác giám sát theo luật định. Tham gia tích cực, trách nhiệm vào các hoạt động chất vấn và thảo luận tại kỳ họp.
- Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, đôn đốc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; theo dõi việc giải quết và kịp thòi phản hồi đến công dân kết quả giải quyết của các cơ quan chức năng.
 
Ba là: Tiếp tục tham có hiệu quả trong công tác xây dựng, ban hành các chính sách của HĐND thành phố.
 
- Bám sát các định hướng, mục tiêu Nghị quyết 45 của Bộ chính trị; Nghị quyết 16 Đại hội Đảng bộ thành phố; phát huy các kinh nghiệm, kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua (nhiệm kỳ nhiều thành công nổi bật, với 16 kỳ họp, ban hành 255 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của thành phố, nhiều nghị quyết đặc thù về công tác an sinh xã hội như: Nghị quyết về nâng mức chuẩn trợ giúp xã hội và một số chính sách trợ giúp xã hội; về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở; cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèochính sách xây mới, cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xuống cấp; tăng mức chi thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công…); đồng thời, nắm chắc tình hình thực tế tại các địa phương cũng như nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phối hợp tốt với các cơ quan ban ngành của thành phố và chính quyền địa phương tiếp tục tham mưu HĐND thành phố xây dựng, ban hành nghị quyết, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong nhiệm kỳ 2021- 2026 và những năm tiếp theo.
 
Bốn là:  Tham gia giải quyết hiệu quả những vấn đề cử tri quan tâm như:
 
- Chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vất chất tinh thần của nhân dân.
- Công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, gắn với quy hoạch phát triển đô thị. Sớm hoàn thiện thủ tục để huyện Thủy Nguyên trở thành thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng.
- Có chính sách phát triển làng nghề truyền thống, gắn vói phát triển du lịch trên dịa bàn huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng.
 
Năm là: Tiếp tục đổi mới trong công tác tham mưu, phục vụ của văn phòng HĐND thành phố, để các hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND , các tổ Đại biểu và các đại biểu HĐND thực sự có hiệu quả.
Tham mưu tích cực trong công tác cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND thành phố.
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông