Chương trình hành động của đồng chí Hà Văn Trường - Cục trưởng Cục thuế Hải Phòng

20:32 15/05/2021

Đồng chí Hà Văn Trường, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục thuế Hải Phòng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng khóa 16, Đơn vị bầu cử số 8: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND TP triển khai tốt pháp luật Thuế trên địa bàn, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ thu ngân sách được giao

Được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khoá XVI, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, đồng thời cũng là trách nhiệm trước cử tri thành phố nói chung và cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 8 huyện Thuỷ Nguyên nói riêng.

Là một cán bộ, đảng viên được rèn luyện và trưởng thành qua nhiều vị trí, cương vị công tác khác nhau trong Ngành Thuế, tôi nhận thức rằng: Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; quyết định và giám sát việc thực hiện những chủ trương, biện pháp quan trọng, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng; giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào được Uỷ Ban bầu cử thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 8, thuộc huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, một địa phương với truyền thống “Anh hùng quật khởi”, một vùng đất giàu truyền thống lịch sử văn hóa, nằm ở phía Bắc của thành phố. Nơi đây đã được xác định là một trong ba hướng đột phá về không gian đô thị của TP Hải Phòng, là đô thị trung tâm mới; trung tâm hành chính - chính trị thành phố; trung tâm công nghiệp, thương mại, tài chính, ngân hàng trong thời gian tới.

Trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Thuỷ Nguyên đã phát huy tiềm năng, lợi thế của một huyện ven đô, đã đoàn kết, năng động, sáng tạo chung sức đồng lòng; vượt qua khó khăn, thách thức, vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội và giành được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác: kinh tế tăng trưởng cao, với tốc độ tăng bình quân 15,6%/năm;  Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện giai đoạn 2015-2020 tăng 3,2 lần so giai đoạn 2010-2015, cao hơn so với bình quân chung của thành phố (2,65 lần); cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp hiện đại, đồng bộ, tỷ lệ phát triển đô thị đạt xấp xỉ 30%, an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập của người dân tăng cao trên mức bình quân chung thành phố. 

Đối với bản thân tôi, được sinh ra và lớn lên tại vùng quê xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Trải qua quá trình học tập, công tác với hơn 30 năm trong Ngành Thuế, từ công chức, đội trưởng Đội Thuế, Phó Chi cục trưởng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế. Năm 2016 tôi được bổ nhiệm chức vụ  Phó Cục trưởng Cục Thuế, năm 2017, Phó Cục trưởng phụ trách và năm 2019 là Cục trưởng Cục Thuế, ở bất cứ vị trí nào tôi cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong giai đoạn 2016 - 2020, tôi đã cùng với tập thể Ban Lãnh đạo Cục Thuế tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành vượt chỉ tiêu dự toán thu ngân sách được giao với tổng thu tăng gấp 2,65 lần so với giai đoạn 2011-2015. Năm 2017 thu nội địa vượt mốc 20.000 tỷ đồng, về đích trước 03 năm so với mục tiêu đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV. Năm 2020, trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19, nguồn thu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, song với sự quyết tâm cao, toàn ngành thuế thành phố đã thu nộp NSNN đạt 106% dự toán giao tăng 20,7% so với thực hiện năm 2019.

Với kết quả trên đã góp phần quan trọng vào sự phát triển “đột phá” và mạnh mẽ của thành phố, hạ tầng đô thị, giao thông được đầu tư mở rộng đã thu hút nhiều tập đoàn lớn về đầu tư tại thành phố, tạo tiềm lực kinh tế, tăng thu ngân sách; Công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân được nâng cao. Cùng với những kết quả toàn diện trong thời gian vừa qua đã tạo nên không khí phấn khởi, tự hào, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân. Đó cũng chính là nền tảng, là động lực để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố trong giai đoạn tới.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, với cương vị là người đứng đầu ngành Thuế thành phố Hải Phòng, tôi xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố với Chương trình hành động như sau:

1. Phát huy khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác của bản thân để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thực hiện đầy đủ chế độ tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và Hội đồng nhân dân thành phố theo quy định. Chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên gần gũi, gắn bó mật thiết với cử tri. Dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực với Hội đồng nhân dân và các cấp có thẩm quyền để xem xét và đôn đốc việc giải quyết kịp thời.

Tập trung nghiên cứu, tham gia tích cực thảo luận trong các phiên họp Hội đồng nhân dân, nhất là các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, xây dựng hệ thống chính sách an sinh xã hội, các cơ chế chính sách trực tiếp liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

2. Với trách nhiệm là người đứng đầu Ngành Thuế thành phố, tôi cùng với tập thể Ban lãnh đạo Cục Thuế tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố triển khai tốt pháp luật Thuế trên địa bàn, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ thu ngân sách được giao. Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế, đặc biệt trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để các tổ chức, cá nhân vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển sản xuất, tạo nguồn thu ổn định, bền vững để xây dựng Thành phố nói chung, huyện Thuỷ Nguyên nói riêng sớm trở thành đô thị theo hướng văn minh, hiện đại như mục tiêu Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI  đã đề ra.

3. Tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, gần dân, thực thi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri đã dành cho tôi.

Trên đây là Chương trình hành động của tôi, kính mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm và giám sát của cử tri./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông