Chương trình hành động của đồng chí Hoàng Đình Công, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng

09:02 17/05/2021

Họ và tênHoàng Đình Công
Sinh ngày: 01/3/1983
Quê quán: Phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Thường trú: số nhà số 2/16/254 đường Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
Chức vụ hiện nay: Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 7 – Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng.
Ứng cửĐại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đơn vị bầu cử số 3 gồm 05 phường thuộc quận Ngô Quyền (Cầu Đất, Lạch Tray, Đằng Giang, Lê Lợi, Đổng Quốc Bình) và 06 phường thuộc quận Đồ Sơn.
 
Được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân thành phố, giới thiệu tôi ứng cử Đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, và được Uỷ ban bầu cử thành phố Hải Phòng giới thiệu về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 gồm 05 phường thuộc quận Ngô Quyền (Cầu Đất, Lạch Tray, Đằng Giang, Lê Lợi, Đổng Quốc Bình) và 06 phường thuộc quận Đồ Sơn. Đây là hai địa phương có gắn bó, nuôi dưỡng tôi từ khi sinh ra, lớn lên, trưởng thành. Đồ Sơn là nơi tôi được sinh ra, được nuôi dưỡng, học tập, là nơi tôi đã từng công tác (giai đoạn 2012-2015). Quận Ngô Quyền là chỗ ở hiện nay của gia đình tôi, đồng thời cũng là nơi đặt trụ sở chính của Đội QLTT số 7 nơi tôi hiện nay đang công tác. Được tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là nguyện vọng của cá nhân tôi.
 
Nếu được cử tri bầu vào Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.Với ý thức trách nhiệm của công chức, cán bộ, đảng viên, với tình cảm, trách nhiệm trước cử tri tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu nhân dân. Tôi dự kiến chương trình hành động của bản thân tập trung vào một số nhiệm vụ chính như sau:
 
1. Thường xuyên tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao lập trường tư tưởng, quan điểm của Đảng. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.
2. Tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để có đủ năng lực tham gia đóng góp ý kiến vào các các hoạt động HĐND, đặc biệt là công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố. Tích cực, chủ động tham mưu cho Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn có hiệu quả hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thành phố. Tăng cường công tác phối kết hợp, chia sẻ thông tin trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, hạn chế, ngăn chặn đẩy lùi nạn buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, kinh doanh tiêu thụ hàng cấm và gian lận thương mại, đặc biệt và nạn sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm góp phần ổn định thị trường, chống thất thu ngân sách, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thu hút đầu tư, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bảo vệ nền sản xuất trong nước, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, sức khoẻ nhân dân.
 
3. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tích cực tham mưu giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị theo quyền hạn của mình, làm cầu nối để kịp thời phản ảnh trung thực những kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri với HĐND thành phố, với chính quyền các cấp, giải quyết các quyền lợi chính đáng của cử tri theo thẩm quyền và theo đúng các quy định của pháp luật. Đặc biệt là tham mưu Hội đồng nhân dân thành phố, Chính phủ có những chính sách cụ thể hỗ trợ nhân dân và doanh nghiệp trong việc kết nối cung cầu hàng hóa, kết nối hỗ trợ nhân dân trong tiêu thụ nông sản, thủy sản và các sản phẩm hàng hóa khác.
 
4. Với chức năng nhiệm vụ chuyên môn hiện nay, bản thân tôi sẽ triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ sau:
- Cùng tập thể lãnh đạo Đội QLTT số 7 trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu lãnh đạo Cục QLTT thành phố Hải Phòng tăng cường triển khai việc kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong nhân dân và phục vụ sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt quan tâm các nhóm hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm và các trang thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
 
- Triển khai tổ chức thực hiện giám sát chặt chẽ địa bàn được giao quản lý, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để đầu cơ, tăng giá bán bất hợp lý đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, thiết bị y tế, đặc biệt chú trọng việc phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng;
- Xây dựng kế hoạch kiểm soát việc kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử nhằm, xử lý hoạt động vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá, đo lường, chất lượng và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hành vi vi phạm trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và các hình thức kinh doanh thông qua công nghệ số... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.
 
- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên khâu lưu thông, kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm, khu vực nhà ga, bến xe, cảng hàng không, hải cảng, kho tàng, bến bãi, siêu thị, trung tâm thương mại và phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy…nhằm đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng tàng trữ, vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng hóa vi phạm quyền sở hữu tí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.
 
5. Luôn gương mẫu và giáo dục mọi người thân trong gia đình gương mẫu chấp hành và thực hiện mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tích cực vận động quần chúng nhân dân nơi cư trú, đồng nghiệp tích cực xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.
Để thực hiện được chương trình hành động của mình, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tôi rất mong nhận được sự đồng tình ủng hộ của các Quý vị đại biểu và toàn thể cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 3./.
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông