Chương trình hành động của đồng chí Hoàng Lương, Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng

15:06 20/05/2021

Tham mưu với các cấp ủy, chính quyền thành phố những chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống người nghèo
 
Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND, bám sát cơ sở, gần gũi với cử tri để lắng nghe, thu thập các thông tin về lĩnh vực đời sống kinh tế-xã hội, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, nhất là vấn đề hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như sau.
 
1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, gương mẫu đi đầu, mang sức trẻ cống hiến cho thành phố và phục vụ nhân dân. Lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND thành phố, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm. Tham mưu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND trên các lĩnh vực thông qua hoạt động chất vấn tại các kỳ họp. Bản thân làm tốt công tác vận động nguồn lực và phối hợp cùng các cấp Hội chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống cho những người khó khăn, người nghèo, người rủi ro bất hạnh, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sáchvà nhân dân thành phố.
 
2. Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Phối hợp với các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân, tiến tới một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
 
3. Tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền thành phố những chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, rủi ro bất hạnh, người dễ bị tổn thương, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thông qua các hình thức, như: trợ cấp đột xuất, trợ dưỡng trường xuyên, tổ chức “Chợ nhân đạo”, “Chợ 0 đồng” bằng nhiều hình thức, như: hỗ trợ vật nuôi, cây, con giống, tạo công ăn việc làm, hỗ trợ sinh kế bền vững cho người dân. Tổ chức các đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và nhân dân nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ thành phố là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu thành phố, để đáp ứng đủ lượng máu cấp cứu và điều trị cho nhân dân thành phố, tôi tích cực tham mưu cho Thường trực Ban Chỉ đạo tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, bản thân trực tiếp nhiều lần tham gia hiến máu, góp phần đáp ứng lượng máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trong các dịp tết Nguyên đán, dịp hè và ảnh hưởng do dịch bệnh COVID- 19, những đợt cao điểm thiếu máu cục bộ, tôi chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo triển khai các đợt hiến máu tình nguyện để đáp ứng được nhu cầu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh và nhân dân trên địa bàn thành phố.
 
4. Để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND thành phố và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân những người đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi xin hữa sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực với tinh thần, trách nhiệm cao nhất; học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Tham mưu cho các cấp chính quyền đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.
 
Đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó./.
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông