Chương trình hành động của đồng chí Lê Minh Quang, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa 16 (Đơn vị bầu cử số 5)

08:03 14/05/2021

Họ và tên: Lê Minh Quang Sinh ngày: 16/11/1969 Quê quán: Phường Cát Dài, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Thường trú: Số 71A Lương Khánh Thiện, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng. Chức vụ hiện nay: Phó Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Ứng cử: Đại biểu HĐND thành phố Khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Đồng chí Lê Minh Quang, Phó Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.
Đồng chí Lê Minh Quang, Phó Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.

Tôi rất vinh dự nhận được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú đề cử ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 và được Ủy ban bầu cử thành phố phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 – gồm cử tri 3 phường thuộc quận Lê Chân và 6 phường thuộc quận Dương Kinh.

Là ứng cử viên HĐND thành phố, tôi nhận thức sâu sắc về tiêu chuẩn Đại biểu HĐND thành phố, nhất là các tiêu chuẩn: Trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp; Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành luật pháp; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí; Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

Song tôi cũng luôn xác định, dù trúng cử hay không trúng cử, tôi sẽ vẫn tiếp tục cố gắng làm việc, cống hiến hết trách nhiệm, tâm huyết của một người thầy thuốc tận tâm với bệnh nhân, vì sức khỏe nhân dân. Qua nhiều năm học tập, nghiên cứu, trực tiếp khám và điều trị, quản lý tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp- là bệnh viện tuyến đầu của thành phố với lịch sử hơn 100 năm, hàng ngày được tiếp xúc với hàng nghìn bệnh nhân đến thăm khám và điều trị, tôi nhận thức rõ sức khỏe luôn là vốn quý nhất của mỗi con người và toàn xã hội.

Trong những năm qua, tập thể y bác sĩ chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp thành địa chỉ tin cậy trong công tác khám chữa bệnh cho người dân thành phố, không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại để nâng cao chất lượng điều trị song song với việc củng cố chuyên môn, thái độ phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân. Hiện nay, với 2 cơ sở điều trị với trên 40 chuyên khoa do các giáo sư, bác sĩ đầu ngành đảm nhiệm, từng bước đưa bệnh viện ngang tầm với nhiệm vụ trở thành bệnh viện vùng Duyên hải Bắc bộ. Chúng tôi đã và đang thực hiện thành công các kỹ thuật cao như: ghép tạng, phẫu thuật tim và mạch vành, phát hiện các bệnh ung thư sớm, can thiệp và điều trị nhiều ca bệnh phức tạp đồng thời tham gia đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, có đạo đức nghề nghiệp tốt; thường xuyên phối hợp với các chuyên gia đến từ các bệnh viện trung ương. Thời gian qua, trước những diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe nhân dân, với trách nhiệm là tuyến đầu khám sàng lọc và điều trị, cách ly y tế, chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đồng thời sẵn sàng chi viện y, bác sĩ đến các địa phương vùng dịch.

Tuy nhiên, đứng trước yêu cầu ngày càng cao nhằm đáp ứng hiệu quả khám và điều trị, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chúng tôi cần nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa và đối với cá nhân tôi, với trách nhiệm của người quản lý và là một bác sĩ, tôi cần nghiêm túc lắng nghe ý kiến, tâm tư của người bệnh, của người nhà bệnh nhân và việc được tiếp xúc với đông đảo cử tri, được thực hiện trách nhiệm đưa tiếng nói của cử tri đến với ngành y tế nói riêng và HĐND thành phố nói chung là điều kiện quan trọng, là trách nhiệm, động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến.

      Với nhận thức đó, tôi rất mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri. Và nếu được cử tri tin tưởng bầu vào HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt Chương trình hành động của mình với 5 nội dung sau đây:

Một là: Không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên nâng cao trình độ, bám sát tình hình phát triển của thành phố và địa phương để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của một đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Hai là: Thực hiện thật tốt quyền hạn, trách nhiệm của người đại biểu HĐND với cử tri và nhân dân. Tham gia đầy đủ và với trách nhiệm cao đối với hoạt động của HĐND thành phố và tổ đại biểu HĐND tại địa phương. Tăng cường công tác tiếp xúc cử tri, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tôn trọng và nhất là tiếp thu đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, phản ánh đầy đủ với HĐND thành phố để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp mà cử tri nêu.

Ba là: Tích cực tham gia vào nghị quyết phát triển kinh tế xã hội của HĐND thành phố, nhất là các giải pháp có liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân và an sinh xã hội, về xây dựng nông thôn mới- đô thị văn minh, nông thôn mới kiểu mẫu, về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, đào tạo nghề thanh niên, chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn để chung sức vì mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 thành phố không còn hộ nghèo. Chú trọng các điều kiện, giải pháp để thực hiện các Nghị quyết, tính khả thi của các nghị quyết đồng thời tham gia có trách nhiệm vào các hoạt động giám sát việc triển khai, thực hiện nghị quyết HĐND cũng như việc giải quyết đơn thư, khiếu nại của cử tri.

Bốn là: Bản thân sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình, kế thừa, phát huy kinh nghiệm của các đại biểu HĐND khóa trước gắn bó với cơ sở, tham gia trách nhiệm vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội thành phố; đồng hành cùng các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp, các sở, ban, ngành thành phố, đóng góp nhiệt huyết vào mục tiêu của thành phố: “Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, tiếp tục ban hành những chủ trương, cơ chế, chính sách mới, ưu tiên nguồn lực, khuyến khích phát triển các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn học, nghệ thuật, thể dục thể thao, khoa học và công nghệ, các lĩnh vực an sinh xã hội, nhất là chính sách đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công” như Đại hội lần thứ 16 Đảng bộ thành phố đã đề ra và theo định hướng Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

Năm là: Với cương vị công tác là Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt- Tiệp cùng với vai trò, trách nhiệm là đại biểu của nhân dân, tôi đặc biệt quan tâm và muốn được tham gia đóng góp trí tuệ của mình vào các chính sách tăng cường thụ hưởng y tế đến với người dân, nhất là người dân nghèo, người khó khăn, yếu thế, bà con lao động tự do…không có hoặc ít có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế. Để làm được việc đó, tôi mong muốn xây dựng được hệ thống giải pháp cụ thể, trong đó nhấn mạnh việc thúc đẩy kế hoạch bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân, phương án xã hội hóa để tìm nguồn giúp cho những người không có khả năng tiếp cận bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, đề xuất cơ chế tạo sự bình đẳng về quyền lợi khám, chữa bệnh tại tuyến quận, huyện và tuyến thành phố, đảm bảo thông tuyến, đảm bảo thống nhất trần bảo hiểm và mệnh giá bảo hiểm. Là một chuyên gia được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm về điều trị ung thư, tôi sẽ quan tâm đề xuất cơ chế bảo hiểm chi trả cho khám sàng lọc phát hiện sớm các bệnh phổ biến và nguy hiểm, với quan niệm, càng phát hiện sớm và quản lý bệnh tốt sẽ mang lại nhiều hiệu quả kinh tế xã hội và sức khỏe của nhân dân. Tôi thực sự mong muốn chương trình tầm soát bệnh tật sớm sẽ tiếp cận, mở rộng nhiều hơn nữa đến bà con.

Ngoài ra, với trách nhiệm là người đứng đầu Bệnh viện lớn nhất của thành phố, tôi cùng tập thể lãnh đạo bệnh viện sẽ tiếp tục có các chính sách cụ thể và hiệu quả hơn nữa trong nỗ lực tạo sự kết nối giữa y tế cơ sở với bệnh viện tuyến thành phố để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Thường xuyên hỗ trợ chuyên môn, xử lý cấp cứu, đào tạo bổ sung, cập nhật kiến thức cho hệ thống y tế cơ sở. Tăng cường các hoạt động y tế dự phòng, để mọi người dân đều được tiếp cận với y tế dự phòng nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay.

Trên đây là Chương trình hành động của tôi. Kính mong nhận được sự ủng hộ, tin tưởng, giúp đỡ và giám sát của cư tri để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách mà cử tri và Nhân dân giao phó./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông