Chương trình hành động của đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính Hải Phòng

08:50 17/05/2021

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài chính Hải Phòng, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại Đơn vị bầu cử số 10 huyện Vĩnh Bảo
 
Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý tài chính - ngân sách, góp phần huy động nguồn lực, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bứt phá của Hải Phòng
 
       Được sự chấp thuận của tổ chức, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi rất vui mừng được tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
       Nhiệm kỳ qua, với  cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Cục trưởng Cục Thuế, Giám đốc Sở Tài chính, đại biểu HĐND thành phố khóa 15, tôi đã tích cực tham mưu, đề xuất với thành phố và trực tiếp chỉ đạo thực hiện toàn diện, hiệu quả lĩnh vực tài chính- ngân sách. Qua đó góp phần cùng thành phố và ngành Tài chính khắc phục được “điểm nghẽn” về công tác thu ngân sách trong những năm trước, đưa số thu ngân sách nội địa có sự tăng trưởng, bứt phá mạnh mẽ.
 
      Được tín nhiệm tham gia tái cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 20221- 2026, tôi xác định đây là vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao. Nếu được cử tri tin tưởng bầu là đại biểu HĐND thành phố, tôi nguyện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri, góp phần đắc lực vào sự phát triển của huyện Vĩnh Bảo; ngành Tài chính và thành phố Hải Phòng. Tôi dự kiến Chương trình hành động của mình như sau:
 
     Thứ nhất, với vai trò là người đại biểu của nhân dân, tôi thực hiện đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND thành phố; tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng các nghị quyết HĐND thành phố sát, đúng, phù hợp, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của   thực tế. Đồng thời, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, vai trò của HĐND thành phố, thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương. Tôi sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với nhân dân, đặc biệt là cử tri huyện Vĩnh Bảo, thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri trong huyện phản ánh với HĐND thành phố, các cấp, các ngành để giải quyết thấu đáo, dứt điểm  nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
 
    Thứ hai, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, tôi sẽ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất; góp phần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết 45 của Bộ Chính trị; nghị quyết đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội XVI của Đảng bộ thành phố; khẩn trương đưa các chương trình hành động vào cuộc sống, đặc biệt là các chương trình liên quan tới lĩnh vực tài chính- ngân sách; huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển.
 
     Là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trực tiếp phụ trách Đảng bộ huyện Vĩnh Bảo, tôi sẽ cùng các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra các giải pháp sát đúng thực hiện các mục tiêu phát triển trong 5-10 năm tới. Cụ thể, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội huyện Vĩnh Bảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quan tâm xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành năm 2025; tập trung nguồn lực thực hiện các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện như đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven biển; đường từ cầu sông Hóa đi đường tỉnh 354; tiếp tục đề nghị thực hiện dự án xây dựng Quốc lộ 37 mới đoạn qua huyện Vĩnh Bảo; xây dựng cầu Tân Liên sang xã Cấp Tiến huyện Tiên Lãng; xây dựng cầu Lô Đông tại xã Vĩnh Long; xây dựng đường và cầu Nghìn 2 sang tỉnh Thái Bình; xây dựng Cụm công nghiệp, khu công nghiệp Giang Biên và đường nối giữa cụm công nghiệp tới quốc lộ 10 và các đường gom dân sinh; xây dựng công viên cây xanh tại trung tâm huyện... Đồng thời, tiếp tục dành sự quan tâm xứng đáng tới các gia đình chính sách; giảm hộ nghèo; góp phần nâng cao đời sống nhân dân...
 
    Thứ ba, là Giám đốc Sở Tài chính, tôi tích cực tham mưu, đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBND thành phố các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ tài chính- ngân sách theo tinh thần nghị quyết 45 của Bộ Chính trị; Nghị quyết đại hội 16 của Đảng bộ thành phố. Cụ thể, về thu ngân sách, tiếp tục tham mưu, đề xuất với thành phố các giải pháp tăng nguồn thu; thu hút các doanh nghiệp, các dự án đầu tư mới có nhiều tiềm năng tăng thu ngân sách; chủ động tham mưu, đề xuất và thực hiện nhiệm vụ thu tiền sử dụng đất, bảo đảm các dự án đã có quyết định giao đất thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.
 
     Trong công tác chi ngân sách, sẽ phối hợp với các ngành tham mưu, đề xuất với thành phố bảo đảm cân đối nguồn vốn ngân sách cho các công trình, dự án trọng điểm trong danh mục đầu tư công đã được phân bổ; đặc biệt là các công trình, dự án lớn được xác định theo Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội 16 của Đảng bộ thành phố và thực hiện chủ đề năm 2021 “Đẩy mạnh chỉnh trang hiện đại hóa đô thị- Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”. Đồng thời, bảo đảm nguồn chi phòng chống dịch COVID 19; chi bảo đảm an sinh xã hội; chi thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố và các nhu cầu chi thường xuyên, đột xuất của thành phố.
 
     Đặc biệt, Sở Tài chính tham mưu đề xuất Thành ủy, UBND thành phố xem xét, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết về cơ chế tài chính ngân sách đặc thù đối với thành phố Hải Phòng để thực hiện chủ trương của Bộ chính trị tại nghị quyết 45. Trong đó, đặc biệt là cơ chế điều tiết các khoản thu ngân sách giữa Trung ương, địa phương và cơ chế huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị trên địa bàn thành phố.
 
     Tôi luôn cầu thị và mong muốn các cấp, các ngành, cử tri và nhân dân huyện Vĩnh Bảo và  thành phố thường xuyên ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ tôi trong thực hiện nhiệm vụ./.
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông