Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Anh Tuân Thành ủy viên, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Phòng,

17:51 14/05/2021

Họ và tên: Nguyễn Anh Tuân
Sinh ngày: 28/3/1770
Quê quán: phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng 
Thường trú: số 284 Hai Bà Trưng, phường Cát Dài, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
Chức vụ hiện nay: Thành ủy viên, đại biểu hội đồng nhân dân thành phố khóa XV, bí thư đảng ủy, giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Phòng
Ứng cử: Đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Quận Hải An
 
Được sự cho phép của cấp trên cùng sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác, tôi được Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đồng ý hiệp thương giới thiệu tôi tham gia ứng cử HĐND thành phố khoá XVI nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Hải An. Tôi nhận thức đây là niềm vinh dự gắn với trách nhiệm nặng nề. Vinh dự bởi nếu được trúng cử tôi sẽ là đại biểu HĐND thành phố liên tục 3 nhiệm kỳ, trách nhiệm là vì trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế toàn diện, đòi hỏi mỗi người đại biểu HĐND phải cố gắng nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ của mình, phải thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Hơn thế nữa, HĐND thành phố nhiệm kỳ này phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ những kết quả, thành tựu của HĐND trong các nhiệm kỳ qua nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XVI. Nếu được đại biểu cử tri tín nhiệm, bầu tôi trúng cử đại biểu HĐND thành phố khoá này, tôi xin hứa sẽ tập trung làm tốt những công việc chủ yếu, ngắn gọn như sau:
Nhiệm vụ thứ nhất tôi xác định là luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân quận Hải An nói riêng, nhân dân thành phố nói chung, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, đề xuất các ý kiến tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND. Theo đó, ngoài công việc chung, tôi sẽ cùng với Tổ đại biểu kiến nghị thành phố giải quyết dứt điểm những tồn tại kéo dài gây bức xúc cho nhân dân quận Hải An. Trong đó tập trung vào dự án đường 100m Lạch Tray-Hồ Đông, bãi rác Tràng Cát, bãi đổ thải của nhà máy DAP Đình Vũ. Bên cạnh đó, tôi cũng hết sức cố gắng giúp thành phố thu hút thêm các dự án đầu tư nước ngoài vào địa bàn quận Hải An nhằm tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của quận.         
Thứ hai, tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định, quyết sách của HĐND thành phố, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố.
 
Thứ ba, với vai trò là thành ủy viên, giám đốc Sở Ngoại vụ tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Sở và đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu giúp thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại trên cả 3 trụ cột: đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển và nâng cao vị thế của thành phố trên trường quốc tế. Cụ thể là đẩy mạnh thu hút FDI và tăng cường hợp tác với các quốc gia, khu vực như: Hoa kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và ASEAN; không ngừng mở rộng không gian kinh tế của thành phố, tham gia tích cực vào chuỗi giá trị toàn cầu, phù hợp với xu thế “chuyển đổi số” và cách mạng công nghiệp 4.0; nâng cao hiệu quả hoạt động hai hành lang, một vành đai kinh tế với Trung Quốc, tăng cường liên kết vùng nhằm tối đa hóa lợi thế cảng biển; thúc đẩy quảng bá hình ảnh vùng đất-con người Hải Phòng tới bạn bè và đối tác quốc tế, quyết tâm bảo vệ thành công hồ sơ trình UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên mới của thế giới; làm tốt công tác bảo hộ công dân, phát huy sức mạnh của người Hải Phòng ở nước ngoài; vận động nhân dân thành phố trau dồi ngoại ngữ, tin học nhất là giới trẻ.
 
Thứ tư, đối với bản thân, tôi sẽ luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Cùng với đó, tôi sẽ vận động gia đình, đồng nghiệp cố gắng chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông