Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Diệp, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Hải Phòng

17:15 18/05/2021

Tên tôi là: Nguyễn Thị Thanh Diệp
Sinh ngày:  06/10/1982; Dân tộc: Kinh
Quê quán: xã Liên Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương
Học vị: Thạc sỹ, chuyên ngành Quản lý Giáo dục; Lý luận chính trị: Trung cấp
Nghề nghiệp, Chức vụ hiện nay: Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Hải Phòng
 
Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng thời nhận thức đây là một trách nhiệm rất lớn lao. Tôi sinh ra trên mảnh đất Hải Phòng, mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, “Trung dũng quyết thắng”. Thành phố giờ đây đang  từng ngày, từng giờ chuyển mình mạnh mẽ để hướng tới một đô thị xanh, văn minh, hiện đại và thông minh. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã có khát khao trở thành một cô giáo. Ước mơ đó đã trở thành hiện thực và giờ đây với cương vị là cán bộ quản lý giáo dục, tôi luôn tâm niệm phải đem sức lực nhỏ bé của mình đóng góp cho công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế của thành phố và đất nước.
 
           Nếu được các cử tri thành phố Hải Phòng tín nhiệm, được trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV(nhiệm kì 2021-2026), tôi xin hứa:
 
1. Đối với việc thực hiện trách nhiệm chung của một ĐBQH tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Tôi sẽ đưa ra những kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp Quốc hội, cũng như chuyển đến các cơ quan nhà nước hữu quan; tích cực tham gia các phiên thảo luận tại Quốc hội, tham gia giám sát, kiên quyết đấu tranh “bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp” của nhân dân. Tôi sẽ vận dụng thực tiễn thi hành pháp luật và cuộc sống, sự hiểu biết về pháp luật, lắng nghe những quan điểm khác nhau, phân tích lựa chọn thông tin, cân nhắc đánh giá những dự luật để tham gia thảo luận biểu quyết có chất lượng và để luật ban hành ra đi vào cuộc sống.
 
 2. Để có những đóng góp ý kiến phù hợp, khả thi, bám sát thực tế phát triển của quận, thành phố và đất nước, tôi luôn chú trọng việc cập nhật chỉ tiêu phát triển Kinh tế xã hội của đất nước và thành phố đến năm 2025, 2030 và định hướng đến năm 2035, cập nhật các văn kiện Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cập nhật Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI nhiệm kì 2020-2025.
 
 3. Là viên chức, cán bộ quản lý công tác trong ngành GD, tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực GD&ĐT. Tất cả chúng ta đều nhận thức rõ tầm quan trọng to lớn của sự nghiệp giáo dục và đào tạo, “đầu tư cho giáo dục, đào tạo là đầu tư cho phát triển”.
 
Một nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục và đào tạo cả nước nói chung và thành phố HP nói riêng là giai đoạn từ năm học 2020 – 2021 đến năm học 2024 – 2025 sẽ hoàn thành chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 từ lớp 1 đến lớp 12, đây là một trong những nhiệm vụ đòi hỏi sự tập trung, đầu tư cả về CSVC, đội ngũ để thực hiện thành công. Nếu trở thành ĐBQH, tôi sẽ lắng nghe các ý kiến của cử tri và nghiên cứu có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018;  Nghị quyết 29 – NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; cập nhật Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI nhiệm kì 2020 - 2025 về chỉ tiêu Giáo dục đào tạo, từ đó với chức năng và quyền hạn của mình tác động đến những chủ trương, chính sách hướng tới đảm bảo quyền lợi học tập chính đáng của con em nhân dân, trong đó đặc biệt quan tâm đến:
 
     - Việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Trong chương trình Giáo dục Phổ thông mới, nội dung giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh tiếp tục được chú trọng, thông qua các môn học và hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm.
 
     - Đẩy mạnh và khai thác có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động quản lý, dạy và học trong các cơ sở giáo dục, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp và ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt của đời sống xã hội.
 
    - Hệ thống cơ sở vật chất của cơ sở giáo dục chưa đáp ứng được yêu cầu của Chương trình Giáo dục Phổ Thông mới và chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học.
 
    - Tình trạng thừa, thiếu giáo viên ở các cơ sở giáo dục gây nhiều khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục. Chất lượng đội ngũ cần được đặc biệt quan tâm và chú trọng đầu tư, nhất là khi thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ Thông mới.
 
  4. Là nữ giới, tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền của phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, đến việc phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới. Khi trở thành nữ đại biểu dân cử, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để tiếp cận với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân về bình đẳng giới, quyền của người phụ nữ, có điều kiện giúp đỡ cho các chị em phụ nữ tự tin hơn để trở thành những công dân tích cực, người mẹ hiền, người vợ hạnh phúc, có những nỗ lực thúc đẩy luật bình đẳng giới nhanh chóng đi và cuộc sống. Tôi sẽ có cơ hội giám sát các dự án, chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường thân thiện, lành mạnh và an toàn.
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông