Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Giáo viên, Chi ủy Chi bộ 1 Đảng bộ Trường, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Phú

10:59 18/05/2021

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất tới các đồng chí lãnh đạo, các quí vị đại biểu và toàn thể cử tri.
Tôi là Nguyễn Thị Thanh, sinh năm 1979, giáo viên trường THPT Chuyên Trần Phú. Vừa qua tôi được ủy ban bầu cử, ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng hiệp thương giới thiệu, được cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu là ứng cử viên đại biểu hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với tôi, đây là một niềm vinh dự, tự hào song cũng là trách nhiệm nặng nề và lớn lao trước nhân dân. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi vào hội đồng nhân dân thành phố tôi xin hứa sẽ đem hết năng lực, tâm huyết để thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân, vì nhân dân, do nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân và tôi cũng đặc biệt nhận thức sâu sắc được rằng: Hội đồng Nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Hội đồng nhân dân quyết định các vấn đề của địa phương do luật định, giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân. Đại biểu hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Hội đồng.
 
Sau đây tôi xin được trình bày Chương trình hành động cụ thể của mình nếu trúng cử là đại biểu hội đồng nhân dân cấp Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.
Thứ nhất: Tôi sẽ chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học, tham gia đầy đủ và có chất lượng các kỳ họp của HĐND Thành phố, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đưa tiếng nói, ý kiến của nhân dân đến với HĐND Thành phố và các cơ quan hữu quan, bảo vệ  quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, tham gia thảo luận, biểu quyết các vấn đề quan trọng của Thành phố thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, của đại biểu HĐND, đặc biệt là đề xuất cơ chế, chính sách liên quan đến giáo dục, tích cực tham gia thực hiện các hoạt động giám sát đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật ở địa phương.
 
Thứ hai: Với cương vị là một giáo viên, giáo viên của trường THPT Chuyên Trần Phú tôi đặc biệt quan tâm đến các vấn đề của giáo dục. “ Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.
  • Hải Phòng là một trong những thành phố dẫn đầu cả nước về phổ cập giáo dục các cấp nhưng chúng ta cần nâng cao kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục thông qua việc: nâng cao chất lượng giảng dạy, duy trì sĩ số, phối kết hợp với phụ huynh, ban ngành đoàn thể, thực hiện xã hội hóa giáo dục,….
  • Năm học 2020-2021, Hải Phòng có thêm 46 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn lên 419 trường, vượt xa chỉ tiêu đã đặt ra, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt nhiều kết quả tích cực nhưng chưa đồng đều, hầu hết tập trung vào các quận trung tâm như: Hồng Bàng, Ngô quyền, Lê Chân …còn đối với nhiều quận huyện khác vẫn là bài toán khó. Vì vậy cần tập trung nguồn lực để tăng nhanh tỷ lệ số trường đạt chuẩn quốc gia ở những khu vực này.
  • Trưởng thành từ hệ thống trường Chuyên lớp Chọn và công tác Đoàn Đội, được tôi rèn  qua nhiều kỳ thi HSG cấp quận, thành phố và quốc gia và đã giành nhiều giải thưởng HSG thành phố, HSG quốc gia về ba bộ môn toán học, hóa học, hội họa tôi thấu hiểu những giọt mồ hôi nước mắt của thầy và trò trong công tác phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng HSG. Những năm gần đây, Hải Phòng đã có rất nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, khen thưởng đối giáo viên và học sinh đạt giải, đó là niềm động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn đối với thầy và trò chúng tôi. Nhưng vẫn cần có cơ chế hợp đồng trong công tác tuyển dụng để thu hút nguồn giáo viên giỏi về giảng dạy tại trường Chuyên và có những chính sách đặc biệt hơn quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.
  •  Quan tâm đến việc phát triển toàn diện giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn lực con người đặc biệt là thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước, để xây dựng được những thế hệ có tầm vóc, có tâm, có tầm, có tài, có đức, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc và khơi dậy trong họ hoài bão, khát vọng cống hiến  để phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng.
Thứ ba: Là ứng cử viên nhiều năm hoạt động trong BCH công đoàn trường THPT Chuyên Trần Phú, đại diện cho công đoàn, người lao động, tôi sẽ nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho đoàn viên công đoàn và người lao động,
Thứ tư: Tôi cũng quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội, chú trọng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hoàn thành mạng lưới y tế cơ sở, kiểm soát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân gắn với phát huy các truyền thống đạo đức quý báu của nhân dân ta, quan tâm thực hiện tốt các chính sách về lao động, việc làm, người có công và các vấn đề xã hội khác.
 
Thứ năm : Là nữ ứng cử viên, là mẹ của hai con gái, tôi luôn mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và chăm lo nhiều hơn cho trẻ em.
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân tôi sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, kiến thức pháp luật, học hỏi những người đi trước, luôn chú trọng, tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng “ cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” như lời Bác dạy và luôn khắc ghi lời Bác “ Việc gì có lợi cho nhân dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.
 
Hiện nay tôi đang giảng dạy ba lớp 12 và có con gái đang học lớp 9, nếu nhân dân có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến tuyển sinh vào 10, đặc biệt là tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Trần Phú, tuyển sinh Đại Học và tuyển thẳng Đại Học thì có thể liên hệ với tôi theo số điện thoại 0983369875. Trường THPT Chuyên Trần Phú năm nay tuyển sinh thêm 1 lớp chuyên tiếng Hàn, nâng tổng chỉ tiêu xét tuyển lên 705 học sinh. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cùng đội ngũ giáo viên chất lượng cao, tâm huyết, trường THPT Chuyên Trần Phú luôn chào đón các em học sinh lớp 9 thi đỗ vào trường.
 
Trước khi dừng lời tôi xin trân trọng cảm ơn mặt trận tổ quốc Việt nam các cấp, các Ban bầu cử, các cấp ủy chính quyền và đặc biệt trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri đã đến dự và  lắng nghe chương trình hành động của tôi. Tôi kính mong được đón nhận tình cảm, sự ủng hộ, tín nhiệm của cử tri để tôi có thể đóng góp, cống hiến nhiều hơn bản lĩnh, trí tuệ, tấm lòng của mình cho sự phát triển của ngành giáo dục Hải Phòng nói riêng cũng như thành phố Hải Phòng nói chung.
 
Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông