Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hải Phòng

17:43 17/05/2021

- Họ và tên khai sinh: NGUYỄN VĂN KÍNH
          - Sinh ngày: 25 tháng 02 năm 1978
          - Chỗ ở hiện nay: Số 2/5B Phạm Phú Thứ, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
          - Trình độ chuyên môn: Cử nhân Triết học; Thạc sĩ Triết học.
          - Chức vụ hiện nay: Bí thư Đảng ủy, Chủ tich Hội đồng trường
          - Đơn vị công tác: Trường Đại học Hải Phòng.
 
Bản thân tôi nhận thức rằng, Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.
 
Hội đồng nhân dân quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương, làm tròn nghĩa vụ của địa phương đối với cả nước.
Hội đồng nhân dân thực hiện quyền giám sát đối với hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân; giám sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và của công dân ở địa phương.
 
Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
 
Vì vậy, được sự giới thiệu của Thành ủy, sự hiệp thương giới thiệu của UBMTTQ Việt Nam thành phố và tín nhiệm giới thiệu của cán bộ, cử tri nơi công tác cũng như tại địa phương nơi cư trú ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, bản thân tôi nhận thấy đây vừa là niềm vinh dự, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm to lớn đối với Đảng và Nhân dân trong Thành phố. Với nhận thức sâu sắc đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố, tôi xin hứa trước cử tri sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:
 
1- Không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đem hết sức lực, trí tuệ của mình thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong lĩnh vực được phân công; chủ động gặp gỡ, trao đổi với các vị đại biểu HĐND tiền nhiệm để học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức thiết của Nhân dân cũng như hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương nơi tham gia ứng cử mà các vị đại biểu đó đã và đang thực hiện để tôi tiếp tục theo dõi, đảm trách, nhằm đáp ứng kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và chính quyền điạ phương.
 
2- Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình toàn khóa của HĐND thành phố đề ra và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Trong quá trình hoạt động, với tinh thần sát dân, gần dân, trọng dân, vì vậy tôi sẽ thường xuyên liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri, nhất là cử tri nơi tham gia ứng cử; thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trên tinh thần dân chủ và cầu thị, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, sự phản ảnh từ cử tri và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để đề nghị các cấp, các ngành xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Tại các kỳ họp, tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các Chương trình, Nghị quyết của HĐND và chất vấn các cơ quan và cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị để được làm rõ. Ngay sau mỗi kỳ họp có trách nhiệm thông báo kết quả kỳ họp, tuyên truyền, phổ biến nội dung các Nghị quyết mà HĐND đã thông qua đến Nhân dân và vận động Nhân dân nghiêm túc thực hiện các Nghị quyết đó, để nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống.
 
3- Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm; trong đó chú trọng tình hình phát triển kinh tế- xã hội; công tác cải cách thủ tục hành chính; những giải pháp thực hiện chính sách xã hội; chính sách về y tế, giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; công tác giảm nghèo, an sinh xã hội… thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
4- Tích cực nghiên cứu học tập đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thành phố, cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình được tập thể phân công;  phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND thành phố và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với các giới cử tri để được nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri; cùng các cấp, các ngành ở địa phương trao đổi, bàn bạc rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm; nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân thông qua việc tham mưu, đề xuất, góp ý xây dựng hệ thống chính sách đối với các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, góp phần xây dựng Hải Phòng của chúng ta ngày càng giàu đẹp và văn minh.
 
Với nhận thức sống để được làm việc, để được cống hiến, để được phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân cho nên bản thân tôi luôn xác định dù bất cứ ở cương vị nào, thuộc lĩnh vực công tác nào và làm việc ở đâu thì cũng phải tận tâm, tận lực trong công việc, mọi việc lớn hay nhỏ đều phải lấy lợi ích của tổ chức, của tập thể, của Nhân dân làm trọng. Vì vậy, cho dù bản thân có trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn phải nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp phần sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.
 
Trước khi dừng lời, tôi xin cám ơn và kính chúc cử tri và Nhân dân, quý đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, thành công.
 
Xin chân thành cảm ơn!
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông