Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kiến Thụy

14:50 17/05/2021

Hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng Kiến Thụy trở thành đơn vị hành chính quận trước năm 2030
 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa 16 nhiệm kỳ 2021-2026, tôi ý thức sâu sắc đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm to lớn trước cử tri và nhân dân. Nếu được cử tri tin tưởng, ủng hộ, tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố khóa 16, tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trở thành “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với người dân, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.
 
Trên cương vị là Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, tôi luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, nói đi đôi với làm, tích cực phát huy tốt vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:
Thứ nhất, trực tiếp tham gia kiến nghị, đề xuất những cơ chế, chính sách để cùng HĐND thành phố và huyện có những quyết sách đúng đắn, kịp thời giải quyết các vấn đề kinh tế, văn hóa - xã hội, đặc biệt là các vấn đề bức xúc liên quan đến quyền lợi chính đáng của cử tri và người dân, được xã hội quan tâm.
Thứ hai, cùng tập thể Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020-2025 với mục tiêu xây dựng Kiến Thụy trở thành đơn vị hành chính quận trước năm 2030. Trước mắt, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững; quan tâm đầu tư giáo dục đào tạo, bảo đảm an ninh, quốc phòng. Đặc biệt chú trọng chăm lo công tác an sinh xã hội, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trong năm 2021, trên địa bàn huyện Kiến Thụy không còn hộ nghèo. Cùng với đó, thực hiện tốt đề án tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu đến năm 2025, có 100% số xã trên địa bàn huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, tập trung quản lý quy hoạch, ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, đề xuất thành phố quan tâm xây dựng một số tuyến đường giao thông kết nối liên vùng, tạo thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương…
 
Thứ ba, tập trung nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Trong đó, vừa bảo đảm tốt các nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Đặc biệt, bản thân phải giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; chú trọng đi cơ sở, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri để nắm bắt, giải quyết trong phạm vi quyền hạn. Đồng thời phản ánh, đề xuất với các cơ quan hữu quan để kịp thời giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.
 
Thứ tư, tham dự đầy đủ các kỳ họp, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND thành phố, bảo đảm việc ban hành các cơ chế, chính sách đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.
 
Thứ năm, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp tham nhũng, phiền hà, sách nhiễu. Trong đó, chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc tiếp tục duy trì và cải thiện hơn nữa các chỉ số cải cách hành chính của huyện Kiến Thụy. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính cũng như tham gia giám sát hoạt động của chính quyền. Đồng thời thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân./.
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông