Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hải An

10:39 17/05/2021

Đề xuất các giải pháp phát triển hạ tầng đô thị, nâng cao đời sống của người dân

 

Đối chiếu với khả năng, điều kiện công tác, trọng trách nhiệm vụ được giao, tôi mong muốn được tham gia làm đại biểu HĐND thành phố để tiếp tục phấn đấu, đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của thành phố và quận Hải An. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, đồng thời thực hiện tốt chương trình hành động trong suốt nhiệm kỳ như sau:

1. Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin, theo nhiều hình thức, cập nhật nhanh chóng, chính xác tình hình địa phương. Dành nhiều thời gian nắm bắt diễn biến thực tế tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề nhân dân quan tâm để phản ánh, đưa tiếng nói của nhân dân đến với HĐND thành phố, kiến nghị và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

2. Tích cực nghiên cứu, tổng hợp tình hình thực tiễn của địa phương, ý kiến của cử tri để chủ động tham gia đóng góp với HĐND thành phố về chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn quận Hải An; đề xuất tháo gỡ, giải quyết nhanh chóng, đúng quy định những vấn đề vướng mắc, khó khăn trên địa bàn quận thời gian qua đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

3. Tích cực thực hiện chương trình giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật, của HĐND thành phố và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri, nhân dân quan tâm. Nhất là những vấn đề về quản lý và sử dụng đất đai, công tác giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.

4. Kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm, hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng đô thị quận Hải An và thành phố hiện đại; hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển kinh tế biển, xử lý ô nhiễm môi trường. Tiếp tục đề xuất và thực hiện chính sách người có công với cách mạng, công tác an sinh xã hội, phấn đấu trên địa bàn quận không còn hộ nghèo; hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.

5. Với trọng trách là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Bí thư Quận ủy Hải An, tôi sẽ luôn phấn đấu với ý chí và quyết tâm cao để cùng tập thể Quận ủy và toàn Đảng bộ quận tập trung sáng tạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó tập trung hoàn thành 19 chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và vận động quần chúng. Quyết liệt thực hiện 3 khâu đột phá của quận, đó là: Hoàn thiện và xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị theo hướng hiện đại; xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, năng lực nổi trội, tư duy đổi mới sáng tạo, kỷ luật, kỷ cương, thực sự ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách để huy động tối đa nguồn lực phục vụ nhiệm vụ đầu tư phát triển quận.

Bản thân tôi cùng tập thể và toàn Đảng bộ quận Hải An phát huy cao tinh thần trách nhiệm, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 và Nghị quyết số 45 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trên địa bàn quận Hải An; phấn đấu quyết liệt hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng thành phố cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2025./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông