Chương trình hành động của đồng chí Phạm Tuyên Dương, Ủy viên Thành ủy, Ủy viên Đảng đoàn Hội đồng nhân dân, Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân thành phố

10:47 18/05/2021

Tập trung tham mưu các vấn đề về văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội
 
Tôi rất vinh dự khi được Ủy Ban MTTQ VN thành phố, cơ quan và cử tri tiếp tục giới thiệu tái cử đại biểu HĐND thành phố khóa 16, đặc biệt là được ứng cử tại quận Kiến An - mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi, có cả đô thị, đồng bằng, rừng núi; giàu truyền thống yêu nước cách mạng, là trung tâm giáo dục của thành phố, tập trung 4 trường cao đẳng, đại học. Được giới thiệu tái cử là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, tôi cam kết thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm sau:
 
  1. Đối với việc thực hiện trách nhiệm của đại biểu HĐND:
 
- Tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đạt hiệu quả tốt nhất. Tích cực thảo luận tại tổ, tại hội trường, tham gia chất vấn tại các kỳ họp.
- Tôi luôn dành thời gian gần gũi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cử tri. Từ đó, phản ánh, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời những ý kiến của cử tri thỏa đáng nhất. Thực hiện là cầu nối giữa cử tri với HĐND thành phố và các cơ quan quản lý.
 
2. Là đại biểu chuyên trách, trên cương vị là Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND thành phố, tôi tập trung công sức, trí tuệ, đóng góp hiệu quả vào các hoạt động của HĐND thành phố, kịp thời thể chế hóa Nghị quyết 16 Đại hội Đảng bộ thành phố thành các Nghị quyết của HĐND thành phố trong các lĩnh vực về văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội phù hợp tình hình thực tế địa phương cũng như nguyện vọng chính đáng của cử tri quận Kiến An nói riêng, nơi tôi ứng cử và nhân dân thành phố nói chung.
Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành thành phố và chính quyền các địa phương, cụ thể hóa đưa các nghị quyết, chính sách của HĐND thành phố vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.
 
- Cùng với các đại biểu HĐND thành phố, sẽ thực hiện công tác giám sát theo luật định; theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Kịp thời phản hồi đến nhân dân kết quả giải quyết.
 
     3. Để làm tròn trách nhiệm mà cử tri tin tưởng ủy thác, tôi sẽ nỗ lực; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; đem hết khả năng tâm huyết đóng góp có hiệu quả cao vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông