Chương trình hành động của đồng chí Thái Bá Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng đoàn thể Công ty TNHH MTV xi măng vicem Hải Phòng

17:46 14/05/2021

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG KHÓA XVI (NHIỆM KỲ 2021-2026)

- Họ và tên khai sinh: THÁI BÁ ANH Giới tính: Nam

- Sinh ngày: 27 tháng 9 năm 1976

- Chỗ ở hiện nay: Số 12/115 Hồ Sen, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

- Trình độ chuyên môn: Kỹ sư bảo đảm an toàn đường thủy, Cử nhân quản trị kinh doanh, Cử nhân chính trị.

- Chức vụ hiện nay: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng đoàn thể

- Đơn vị công tác: Công ty TNHH MTV xi măng vicem Hải Phòng.

- Đơn vị bầu cử số 11; gồm 17 xã, thị trấn thuộc huyện An Lão.

Tôi rất vinh dự được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Và được phân công ứng cử ở địa bàn huyện An Lão, đơn vị bầu cử số 11.

Tôi nhận thức rằng, đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân thành phố, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương, đơn vị và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Vì vậy, được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tôi đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hải Phòng trở thành điểm sáng nhất của cả nước về phát triển kinh tế xã hội, khẳng định là một trung tâm của vùng duyên hải Bắc Bộ. Huyện An Lão đã có đóng góp tích cực trong thành tựu chung đó, kinh tế huyện có tốc độ tăng trưởng khá, với mức bình quân tăng 11,3%/năm, có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch nhiệm kỳ đại hội VII, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới.

Để Hải Phòng (trong đó có Huyện An Lão) tiếp tục phát triển bứt phá theo tinh thần, mục tiêu nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 và Đại hội đảng bộ huyện An Lão lần thứ VIII, cần có sự quyết tâm, đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, trong đó có vai trò, trách nhiệm của HĐND thành phố và của từng vị đại biểu HĐND thành phố .

Bản thân tôi được công tác, rèn luyện và trưởng thành tại Công ty Xi măng Hải Phòng - Doanh nghiệp có lịch sử truyền thống 122 năm gắn liền với lịch sử cách mạng và xây dựng phát triển của thành phố. Với nhận thức sâu sắc đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố Hải Phòng, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:

1- Thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình toàn khóa của HĐND thành phố đề ra và nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Góp phần cùng Hội đồng nhân dân thành phố đề ra những chủ trương, chính sách thuận lợi cho huyện An Lão phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn, trong đó tập trung vào các vấn đề:

Về xây dựng nông thôn mới: Giai đoạn 2015-2020, chương trình xây dựng nông thôn mới ở Hải Phòng là điểm sáng, 139/139 xã hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó Huyện nhà có 15/15 xã đạt 100%. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ở nông thôn được cải thiện rõ rệt. Xi măng Hải Phòng vinh dự tham gia cung cấp trên 584.000 tấn xi măng xây dựng nông thôn mới cho toàn thành phố, trong đó tại huyện An Lão ~ 10.000 tấn.

Về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: Giai đoạn 2020-2025, huyện An Lão dự kiến xây dựng 15 xã nông thôn mới kiểu mẫu, nguồn kinh phí 2.699 tỷ đồng, trong năm 2021 tiến hành triển khai tại xã Chiến Thắng.

Từ kinh nghiệm gắn bó với chương trình xây dựng nông thôn mới vừa qua, tôi sẽ tích cực tham gia, đề xuất chính sách, giám sát thực hiện mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới bảo đảm tiêu chí đã đề ra theo chương trình hành động của BTV Thành ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội 16.

Về phát triển kinh tế: Giám sát việc triển khai thực hiện quy hoạch khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải theo quyết định số 13/2021/QĐ-TTg ngày 25/3/2021 sửa đổi của Thủ tướng Chính phủ, theo đó có việc bổ sung phạm vi ranh giới Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải có một phần các xã: An Tiến, Trường Thọ, Trường Thành và Bát Trang, huyện An Lão.

- Giám sát việc triển khai phát triển khu công nghiệp Tràng Duệ - GĐ3, khu công nghiệp Cầu Cựu tại địa bàn xã Quang Trung, thời gian giao đất cho nhà đầu tư vào năm 2022.

Về công tác an sinh xã hội: Giám sát việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 giúp cho nhân dân tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc góp phần giảm tiêu cực, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

- Tích cực vận động, tham gia các chương trình an sinh xã hội góp phần giải quyết khó khăn trong đời sống, việc làm của Nhân dân huyện An Lão. Trong các năm (2016-2021) Công ty XMHP đã cùng các tổ chức, đối tác, doanh nghiệp làm tốt công tác an sinh xã hội, riêng chương trình Xuân yêu thương, Tết xum vầy đã tặng trên 27.600 phần quà trị giá trên 11,9 tỷ đồng tại Hải Phòng, Thái Bình và 6 tỉnh tây bắc. Tính riêng trên địa bàn huyện An Lão là 941 phần quà, trị giá trên 400 triệu đồng.

2- Thường xuyên gắn bó, tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý của cử tri để đóng góp đúng và trúng cho lợi ích của người dân, góp phần ngăn chặn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện chế độ

tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND, kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp, tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn.

3- Không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đem hết sức lực, trí tuệ của mình thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong lĩnh vực được phân công; chủ động gặp gỡ, trao đổi với các vị đại biểu HĐND tiền nhiệm để học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức thiết của Nhân dân cũng như hiểu rõ hơn về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện.

Trong thời gian tới, để hoàn thành được nhiệm vụ, chắc chắn rằng rất cần sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của Mặt trận, đoàn thể, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của bà con cử tri và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết.

Tôi rất mong được gặp lại cử tri trong thời gian sớm nhất, để cùng với cử tri chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc và cuộc sống.

Một lần nữa, xin cảm ơn bà con cử tri đã quan tâm lắng nghe, cảm ơn UBMTTQVN các cấp và các cơ quan, đơn vị hữu quan đã giúp tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn!

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông