Chương trình hành động của đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

00:13 15/05/2021

Chương trình hành động của đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 12
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

* Góp phần phát triển văn hoá, con người Hải Phòng toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững

Tôi rất vinh dự được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, sự thống nhất của Ban Thường vụ Thành ủy, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 ở địa bàn huyện Kiến Thụy, Đơn vị bầu cử số 12.

Văn hoá là hồn cốt của dân tộc, là nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đã công tác trong ngành Văn hóa và Thể thao gần 30 năm, trải qua nhiều vị trí, cũng như lãnh đạo phụ trách công tác chuyên môn, hiện là Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi vinh dự, được sự quan tâm, ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp ngành hữu quan và nhất là sự tín nhiệm của cử tri huyện Kiến Thụy bầu vào đại biểu HĐND thành phố. Trong nhiệm kỳ, tôi thực hiện tốt trách nhiệm của đại biểu HĐND với cử tri và nhân dân. Đồng thời thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn được thành phố và ngành giao, tôi đã cùng ngành thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp UBND thành phố quản lý nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao như bảo tồn và phát huy giá trị di sản, tổ chức các hoạt động lễ hội, tuyên truyền cổ động trực quan, văn hóa, gia đình, biểu diễn nghệ thuật, quảng cáo ngoài trời, triển lãm, các hoạt động, thi đấu thể dục thể thao, nhất là tham mưu thành phố ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng về phát triển văn hóa, thể thao của thành phố, tiêu biểu như Nghị quyết về Quy hoạch tổng thể phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phí thăm quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng; phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động cơ sở thể thao, câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng; đặt tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hải Phòng; công trợ kinh phí trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa xếp hạng cấp thành phố giai đoạn 2018 – 2025; quy định nội dung và mức chi để thực hiện chế độ dinh dưỡng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao thành phố; quy định mức thưởng đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành phố Hải Phòng đạt thành tích tại các giải thể thao khu vực và quốc tế; quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào và khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên; tán thành Đề án khoanh vùng để quản lý, lập quy hoạch bảo tồn các khu vực liên quan tới các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trên dòng sông Bạch Đằng; Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng…

Tôi ý thức sâu sắc rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, không chỉ là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình, mà còn đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri thành phố Hải Phòng. Vì vậy, được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân; tôi mong muốn thiết tha được đóp góp trí tuệ, công sức của mình, đưa tiếng nói của nhân dân, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào những quyết định, chủ trương, biện pháp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở địa phương.

Nhiệm kỳ 2016-2020, trong bối cảnh khu vực và thế giới có những yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen, nhất là năm cuối nhiệm kỳ sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 toàn cầu ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội của thành phố nói chung, song với sự với đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự quyết liệt vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và nhân dân thành phố đã tạo sức mạnh tổng hợp đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ mới với những dấu ấn mới, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và nhân dân huyện Kiến Thụy. Kinh tế - xã hội của huyện đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện. Hoàn thành 17/17 chỉ tiêu, trong đó 6/17 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch, 2/17 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức mục tiêu từ 1-3 năm là thu ngân sách và xây dựng nông thôn mới. Tăng trưởng kinh tế ở mức cao, một số dự án trọng điểm được triển khai, cải cách hành chính được quan tâm, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác xây dựng Đảng được quan tâm thường xuyên, lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục được phát triển. Trước những thành tựu đạt được là rất quan trọng, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều vấn đề phải quan tâm. Nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện chương trình hành động sau đây:

Thứ nhất, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân kịp thời phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri để đóng góp đúng và trúng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định. Tích cực tham gia các hoạt động của HĐND, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp, để cử tri được tham gia vào nội dung kỳ họp HĐND và được nắm bắt kịp thời thông tin kết quả kỳ họp, kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra đến cùng việc giải quyết, trả lời đơn thư, cũng như hoạt động của các cơ quan nhà nước để mang lại hiệu quả thiết thực.

Thứ ba, tiếp tục tập trung công sức, trí tuệ, thời gian cùng tập thể HĐND góp ý để thành phố đề ra những chủ trương, chính sách khả thi, đảm bảo được quyền lợi của công dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, những vấn đề phù hợp với nguyện vọng của cử tri địa phương góp phần cho huyện Kiến Thụy phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn như các vấn đề về quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, vệ sinh môi trường, các chính sách về an sinh xã hội, y tế, giáo dục, việc làm, nhất là các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao, đó là công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn huyện; mở rộng quy mô các lễ hội truyền thống tạo điểm nhất phát triển du lịch tiêu biểu như Khu tưởng niệm Vương triều Nhà Mạc, đền, chùa Hòa Liễu, đền Mõ, đình Kim Sơn, lễ hội Minh Thề, lễ hội Vật cầu, lễ hội Rước lợn ông Bồ; quan tâm công tác văn hóa cơ sở như việc đầu tư xây dựng các công trình, thiết chế văn hóa, thể thao bảo đảm phục vụ các hoạt động sinh hoạt văn hóa, thể thao của nhân dân, ngày càng nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân; thực hành nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…để xây dựng Kiến Thụy trở thành điểm đến hấp dẫn của thành phố và khu vực.

Thứ tư, là lãnh đạo ngành Văn hóa và Thể thao, tôi sẽ tiếp tục chủ động, tích cực tham mưu và thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hoá, con người Hải Phòng phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và thành phố, nhất là giai đoạn hiện nay, trước diễn biến phức tạp, khó lường của Đại dịch COVID-19. Tập trung cụ thể hóa chủ trương, quan điểm của Đảng thành chương trình, đề án cụ thể, sát thực tiễn tại địa phương. Rà soát, hoàn thiện các văn bản pháp luật, quản lý lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao; đề xuất sửa đổi, bổ sung những nội dung không còn phù hợp. Phát triển hài hòa đời sống văn hóa với đời sống kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bảo tồn và phát huy có hiệu quả những giá trị di sản văn hóa Hải Phòng. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình, thiết chế văn hóa từ thành phố đến cơ sở; nâng cao chất lượng các tác phẩm nghệ thuật, phát triển phong trào văn nghệ, hoạt động thể thao quần chúng, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật, thể thao của Nhân dân. Phát triển thể thao thành tích cao và chuyên nghiệp, khẳng định vị trí là một trong những trung tâm thể thao mạnh của cả nước.

Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử HĐND thành phố vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của Mặt trận, đoàn thể, sự ủng hộ của các quý cử tri và các ban, ngành, đoàn thể địa phương; tôi mong muốn nhận được sự tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố và của huyện chúng ta./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông