Chương trình hành động của đồng chí Vũ Duy Duẩn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã Đại Hà (huyện Kiến Thụy)

18:57 18/05/2021

Quan tâm đề xuất, trách nhiệm với vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống người dân nông thôn
 
 Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI. Bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Là cán bộ đang công tác tại cơ sở, tôi có nhiều cơ hội để gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của cử tri và người dân. Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, với trách nhiệm trước cử tri và HĐND thành phố, tôi sẽ tập trung làm tốt một số nội dung, nhiệm vụ trong chương trình công tác.
 
 Trước hết, tôi sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tích cực phản ánh, đề xuất kịp thời tới HĐND thành phố và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, kiên trì theo dõi, đôn đốc kết quả, đáp ứng mong mỏi của cử tri.
 
 Hai là, tập trung tiếp thu, truyền đạt ý kiến của cử tri đối với các vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống hằng ngày của người dân, đặc biệt là người dân vùng nông thôn. Trong đó, đề xuất HĐND thành phố quan tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, nước sinh hoạt cho người dân nông thôn; tập trung quản lý, thu gom xử lý rác thải rắn tại khu vực nông thôn, đề xuất HĐND thành phố sớm ban hành nghị quyết về công tác thu gom, xử lý chất thải rắn, xây dựng khu xử lý chất thải tập trung của các huyện ngoại thành. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác thải đầu nguồn để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đồng thời, đề xuất các ngành chức năng có chế tài xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm về môi trường.
 
 Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, tôi cũng sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với sản xuất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả của các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tôi tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đổi mới trong quản lý, điều hành, tích cực tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương để thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là từng bước khắc phục khó khăn, vướng mắc trong xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Ngoài ra, không ngừng củng cố, tăng cường bảo đảm an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở; tăng cường quan tâm và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác an sinh xã hội, chăm sóc y tế nông thôn.
 
 Ba là, với trách nhiệm cá nhân, tôi sẽ chủ động thực hiện vai trò cầu nối tuyên truyền sâu rộng chủ trương, cơ chế, chính sách mới của thành phố tới cử tri địa phương; động viên cử tri địa phương tin tưởng, đồng thuận vào hướng đi đúng đắn và sự phát triển vượt bậc của thành phố trong những năm tiếp theo./.
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông