Chương trình hành động của đồng chí Vũ Thị Hậu, Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Hải sản

00:22 15/05/2021

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa các cụ, các ông bà, cô chú, anh chị và toàn thể các cử tri

Lời đầu tiên cho phép tôi được trân trọng gửi tới qúy vị đaị biểu, các cụ, các ông bà, cô chú và anh chị lời chào và kính chúc sức khỏe trân trọng nhất.

Tôi là Vũ Thị Hậu, sinh năm 1989, quê quán tại Toàn Thắng-Tiên Lãng- Hải phòng. Rất vinh dự cho tôi khi nhận được sự tin tưởng của cử tri đã giới thiệu tôi tham gia ứng viên đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026.

Kính thưa quý vị đại biểu, các cụ, các ông bà, cô chú và anh chị.

Trong khuôn khổ nhận thức của bản thân, tôi biết Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở thành phố Hải Phòng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ cuả Nhân dân, do Nhân dân thành phố bầu ra, quyết định các vấn đề của thành phố theo quy định pháp luật; giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân tại Hải Phòng. Và đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền làm chủ đối với những quyết sách của mình.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, Hải Phòng đã có những bước tiến dài trong phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được duy trì ở mức khá cao; tiềm lực, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên. Các lĩnh vực xã hội, môi trường có nhiều tiến bộ.

Ngô Quyền là một quận nằm ở phía Bắc thành phố, có vị trí quan trọng về chính trị, kinh tế- xã hội và quốc phòng – an ninh, là nơi tập trung các đầu mối giao thông quan trọng nối Hải Phòng với các địa phương khác trong nước và giữa nước ta với các nước trên thế giới. Với tiềm năng và lợi thế về cảng biển, các hoạt động dịch vụ cảng biển và xuất nhập khẩu, năm 2020, vừa thực hiện phòng chống dịch Covid-19, quận ta vừa duy trì, phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân địa phương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức cao, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế đạt hiệu quả tích cực, tỷ trọng ngành thương mại, dịch vụ tăng đáng kể so với đầu nhiệm kỳ. Doanh thu các ngành dịch vụ tăng bình quân 20,5%/năm, đưa quận Ngô Quyền trở thành địa phương có tỷ lệ nhóm ngành thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế lớn nhất thành phố.

Kính thưa quý vị, tôi được sinh ra và lớn lên tại quận Ngô Quyền, sau những năm tháng học sinh dưới mái trường Chuyên Trần Phú và 6 năm học đại học, thạc sỹ, tôi lại may mắn về công tác tại Viện Nghiên cứu Hải sản, số 224 Lê Lai, quận Ngô Quyền, để được cống hiến sự nghiệp của mình cho nền khoa học của thành phố và Bộ NN&PTNTQ. Qua quá trình rèn luyện, học tập, công tác và tham gia các hoạt động xã hội, tôi được chứng kiến sự phát triển từng ngày về mọi mặt của quận ta từ kinh tế, xã hội đến các chính sách phúc lợi. Tôi vô cùng tự hào khi là một người con được sinh ra, lớn lên và cống hiến cả tuổi trẻ cho quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, thì còn đó rất nhiều khó khăn, thách thức đối với quận và thành phố ta. Môi trường đầu tư của ta còn thiếu sức hấp dẫn, chưa thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị phát triển chưa tương xứng với một thành phố cảng biển quốc tế, đô thị lớn thứ ba cả nước. Trong khi đó, dịch bệnh Covid đang hoành hành khắp nơi cả trong nước và trên thế giới, và hiện nay, quận và Thành phố cũng đang rất nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch cho người dân.

Nhận thức rất rõ tình hình đó, khi được tín nhiệm trở thành một đại biểu của dân, tôi sẽ tập trung làm tốt nhưng vẫn đề ưu tiên mang tính xuyên suốt như sau: Thứ nhất, các vấn đề về an sinh xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân; thứ hai là vấn đề chế độ, tiền lương của lao động, hưu trí và chính sách cho những người có công với cách mạng và cuối cùng là vấn đề quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Kính thưa toàn thể cử tri

“Đầu tư cho an sinh xã hội phải đi trước một bước so với tốc độ phát triển kinh tế”, cùng với sự phát triển của thành phố và của quận Ngô Quyền, điều tôi trăn trở là làm sao nhân dân thực sự là người thụ hưởng những thành quả phát triển ấy. Đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao chính là nền tảng, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, Nếu như được cử tri tin tưởng, tôi sẽ dành nhiều thời gian xuống cơ sở, khảo sát tình hình kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân để kịp thời nắm bắt các ý kiến của cử tri, giám sát và thảo luận, đề xuất với HĐND Thành phố; tập trung vào một số trọng tâm: Đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh. Mở rộng xã hội hóa, xây dựng nhanh và đồng bộ hạ tầng theo quy hoạch; tập trung giải quyết những bức xúc về môi trường, trật tự đô thị, nâng cao chất lượng cung cấp điện, nước; có cơ chế phù hợp đẩy nhanh tiến độ cải tạo các chung cư, nhà tập thể cũ, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho nhân dân; rà soát quỹ đất để phục vụ xây dựng thêm các trường học, nhà văn hóa khu dân cư, trụ sở phường... Nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với sử dụng; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục; quan tâm chính sách an sinh xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác khám chữa bệnh toàn dân.

Là một cán bộ, một nhà khoa học trẻ, tôi luôn chú trọng những vấn đề bức xúc được nhân dân quan tâm như vấn đề việc làm, tiền lương và chính sách đối với người lao động, hưu trí và người có công với cách mạng. Hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên và sinh viên tốt nghiệp đã phản ánh nghịch lý là lao động có trình độ chuyên môn nhưng lại không có việc làm cao hơn. Tình trạng nguồn nhân lực còn tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, hệ thống đào tạo nhân lực chưa có bước chuyển mạnh sang hoạt động theo cơ chế đào tạo theo nhu cầu xã hội và thị trường lao động nhất là các ngành trọng điểm của quận ta như xuất nhập khẩu, dịch vụ vận tải biển. Chất lượng việc làm còn thấp, mức lương chưa tương xứng với chất lượng lao động, đời sống nhân dân lao động còn nhiều khó khăn, nhất là ở các khu công nghiệp. Các chính sách đối với tầng lớp hưu trí và người có công với cách mạng như vấn đề vay vốn ưu đãi để sản xuất, hỗ trợ cải thiện nhà ở, miễn hoặc giảm thuế theo quy định và chế độ hỗ trợ thăm hỏi, điều dưỡng đối với người có công với cách mạng chưa thực sự được quan tâm. Vì vậy, nếu được trúng cử, tôi sẽ luôn sâu sát, giám sát, nắm bắt để chỉ ra sự bất cập, chưa phù hợp giữa hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách với thực tiễn cuộc sống, bảo đảm nhu cầu của lao động, tầng lớp hưu trí và những người có công.

Với vai trò nữ ứng cử viên, tôi cũng đặc biệt quan tâm đến bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ. Tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền việc thực hiện Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em, hỗ trợ về kiến thức pháp luật cho phụ nữ, chống hành vi bạo lực gia đình hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ. Tổ chức các hoạt động thiết thực, trang bị kỹ năng xây dựng cuộc sống gia đình, nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt giúp phụ nữ, Tôi mong muốn đóng góp tiếng nói của mình về việc phụ nữ cần được hiểu, nhìn nhận và đánh giá đúng về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ. Đồng thời động viên, khích lệ các chị em cố gắng vươn lên để khẳng định mình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Khi trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng, tôi sẽ tập trung ưu tiên đến các vấn đề đã nêu trên, cam kết giữ mối liên hệ thường xuyên 2 chiều với cử tri trước, trong và sau mỗi kỳ họp, lắng nghe, tổng hợp và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của cử tri với chính quyền và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của đại biểu ở mức độ cao nhất, luôi coi trọng và hài hòa giữa lý luận, kinh nghiệm và thực tế, luôn xuất phát từ nhu cầu và các vấn đề bức xúc đặt ra để xác định những việc cần làm cho cử tri, quan tâm, đồng cảm, chia sẻ và hướng dẫn, hỗ trợ cử tri thực hiện tốt pháp luật và sử dụng pháp luật để bảo vệ bản thân và gia đình. Một lần nữa, tôi mong được sự ửng hộ của các ông, bà, cô bác, anh chị và toàn thể cử tri để tôi có được cơ hội thực hiện dự định trên vì cuộc sống của nhân dân, được có cơ hội đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, tô điểm cho quận Ngô Quyền và thành phố Hải Phòng một sức vóc mới, niềm tin mới để nối dài những bước đi, hướng tới xây dựng quận thành đô thị hiện đại, thông minh, bền vững. Thành phố Hải Phòng xứng đáng là một thành phố cảng biển quốc tế, đô thị lớn thức 3 của cả nước.

Tôi đã trình bày xong Chương trình hành động của mình, kính mong nhận được ý kiến chia sẻ, đóng góp để hoàn thiện. Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông