Chương trình hành động của đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Bí thư Quận ủy quận Đồ Sơn

08:56 16/05/2021

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân. Sinh ngày 20 tháng 11 năm 1972. Chức vụ hiện nay: Uỷ viên Thành Uỷ, Bí thư Quận uỷ, chủ tịch HĐND quận Đồ Sơn.
Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy, quận Đồ Sơn

Chương trình hành động của ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Nếu được cử tri tín nhiệm, với tư cách là cầu nối của Nhân dân với chính quyền thành phố, tôi sẽ nỗ lực, tập trung làm tốt những công việc chủ yếu sau:

Thứ nhất: Với vai trò đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, tôi sẽ luôn rèn luyện phấn đấu theo các tiêu chuẩn của đại biểu Hội đồng nhân dân, luôn là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân thành phố, của nhân dân nơi bầu ra mình; làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND ở mức cao nhất. Thường xuyên giữ mối liên hệ hai chiều với cử tri trước, trong và sau kỳ họp; dành thời gian tham dự các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; dành nhiều thời gian đi thực tế, sát cơ sở; nghiêm túc lắng nghe, tổng hợp và phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, mong muốn và đề xuất chính đáng của cử tri trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để chuyển tải tới HĐND thành phố; đồng thời trong phạm vi, quyền hạn của mình, tôi sẽ giải quyết thấu đáo hoặc kiến nghị với các cơ quan chức năng trả lời các ý kiến, kiến nghị và thông tin kịp thời đến cử tri. Tôi chia sẻ và hướng dẫn, hỗ trợ cử tri thực hiện tốt quy định pháp luật và biết sử dụng pháp luật để bảo vệ bản thân và gia đình.

Thứ hai: Tôi sẽ cùng với HĐND thành phố, tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND thành phố:

- Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân, đảm bảo HĐND thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố nhất là các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, đầu tư công, các dự án quan trọng của thành phố; Đóng góp ý kiến để HĐND thành phố có những quyết sách đúng, hợp lòng dân nhất là những vấn đề về an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thành phố…để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 và nghị quyết 45 của Bộ Chính trị.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát tập trung vào những vấn đề lớn, trọng tâm, những vấn đề cử tri quan tâm để đảm bảo các chính sách, chủ trương hợp lòng dân sớm đi vào cuộc sống như phát triển kinh, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng an ninh; phòng chống tham nhũng, phòng chống dịch bệnh, an sinh xã hội, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm…

- Tăng cường gắn bó mật thiết với nhân dân, tin dân, trọng dân, gần dân và hiểu dân; Đồng thời nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, ý kiến, kiến nghị của cử tri và công dân. Chất vấn có trách nhiệm và hiệu quả tại các kỳ họp HĐND thành phố đặc biệt là những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc.

- Tham gia thảo luận và giải đáp các vấn đề thuộc trách nhiệm của Đại biểu HĐND. Đối với những vấn đề lớn chỉ có thể giải quyết được khi có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức: Tôi sẽ cùng tổ đại biểu kiến nghị bằng văn bản; vận động, thuyết phục các đại biểu HĐND thành phố và các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cùng kiến nghị và thực hiện.

Thứ ba: Đối với địa bàn nơi ứng cử: Trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ phối hợp, gắn bó, đồng hành cùng Ban Thường vụ Quận uỷ Đồ Sơn và Ngô Quyền, cùng các cấp uỷ, chính quyền các phường nơi ứng cử lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 16 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Đồ Sơn lần thứ 25, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Ngô Quyền lần thứ 23. Đồng thời tôi sẽ tập trung đề xuất, kiến nghị và thực hiện tốt những vấn đề sau:

- Điều chỉnh quy hoạch Quận Đồ Sơn đặc biệt là quy hoạch lại khu du lịch để đáp ứng mục tiêu xây dựng quận Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch biển theo hướng hiện đại, thông minh, trung tâm du lịch của cả nước và quốc tế.

- Đề xuất với Thành phố có cơ chế, chính sách và ưu tiên nguồn lực để tập trung phát triển hạ tầng du lịch; hạ tầng giao thông nhất là đối những đơn vị hành chính từ xã lên phường; tập trung giải quyết vấn đề môi trường, xử lý nước thải; thu hồi các dự án chậm triển khai, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh; tiếp tục thu hút đầu tư các dự án lớn về du lịch, thương mại.

- Đề xuất với Thành phố: Có chính sách ưu đãi để duy trì và phát triển ngành nghề truyền thống khai thai và chế biến thuỷ sản; đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ cho ngư dân yên tâm bám biển sản xuất gắn bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đầu tư hạ tầng phòng chống thiên tai, khu neo đậu tránh trú bão và hậu cần dịch vụ thuỷ sản.

- Tập trung đầu tư chỉnh trang và phát triển đô thị: như hạ tầng giao thông, cải tạo vỉa hè, ngầm hoá cáp viễn thông, thoát nước, công viên cây xanh, điện chiếu sáng, nước sạch, cải tạo chung cư cũ.

- Đầu tư xây dựng các thiết chế văn hoá; nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ việc làm, đảm bảo an sinh xã hội nhất là đối với các gia đình chính sách người có công, các đối tượng yếu thế trong xã hội, giảm nghèo bền vững... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập cho người dân.

- Đảm bảo môi trường bình yên, thông thoáng để doanh nghiệp và người dân yên tâm sinh sống, lao động và sản xuất, phấn đấu để Đồ Sơn thực sự là đô thị du lịch biển đáng sống; để xây dựng 5 Phường của Quận Ngô Quyền ngày càng giàu đẹp, phát triển toàn diện, xứng đáng là phường trung tâm, có vị trí đặc biệt quan trọng của quận Ngô Quyền.

- Là một ứng cử viên nữ tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, phụ nữ và trẻ em nhất là các vấn đề an toàn và phòng chống bạo lực gia đình; các chính sách đặc biệt đầu tư cho phụ nữ, trẻ em có trình độ học vấn, được đào tạo chuyên môn, nghề nghiệp và có kỹ năng sống toàn diện, trang bị khả năng thích ứng và tự bảo vệ cho phụ nữ trước vấn đề phức tạp nảy sinh nhất là đối với trẻ em gái để giải quyết các vấn đề của mình và thực hiện tốt thiên chức làm mẹ trong tương lai, bảo đảm việc làm bền vững, có thu nhập cao và hỗ trợ xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Nếu vấn đề này không được quan tâm đúng mức thì tình trạng trẻ em, phụ nữ thất học, bỏ học, không có việc làm, thu nhập bấp bênh, đời sống khó khăn, bạo lực gia đình, bị xâm hại… Do vậy, với chức trách của mình tôi sẽ có trách nhiệm cùng kiến nghị và thực hiện tốt vấn đề này.

- Trên cương vị công tác của mình, tôi tiếp tục nâng cao trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ lý luận và thực tiễn góp phần đổi mới nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của HĐND. Là cán bộ đảng viên tôi luôn rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ chí Minh. Khi trở thành đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện thật tốt nhiệm vụ quyền hạn của người đại biểu nhân dân, luôn giữ gìn phẩm chất, hình ảnh của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; tiếp tục cụ thể hoá Chương trình hành động của mình theo từng năm và trong cả nhiệm kỳ để có giải pháp cụ thể đóng góp vào sự phát triển đi lên của Thành phố và Quận Đồ Sơn, Ngô Quyền.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông