Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Trần Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng

16:16 14/05/2021

1. Giới thiệu

Tôi tên là Trần Việt Cường, hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cấp nước Hải Phòng. Tôi rất vinh dự được các đại biểu cử tri cơ quan và nơi cư trú tín nhiệm; Thành ủy, UBMTTQ VN và Ủy ban Bầu cử thành phố Hải Phòng nhất trí giới thiệu ứng cử Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, tại Đơn vị bầu cử số 5 thuộc các quận Dương Kinh và Lê Chân.

2. Vai trò của HĐND TP& yêu cầu đối với địa phương đơn vị bầu cử

Kính thưa quý vị đại biểu cử tri,

HĐNDTP nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua đã thực hiện rất tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Nhiều Nghị quyết, quyết định được HĐNDTP ban hành phù hợp với lòng dân và điều kiện thực tiễn; cùng với đó việc giám sát, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao đã góp phần giúp thành phố có những bước phát triển ngoạn mục.

Với kết quả đáng tự hào đó, HĐNDTP nhiệm kỳ tới cần kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả, kinh nghiệm hoạt động của nhiệm kỳ trước. Đồng thời cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Chúng ta đều biết trong những năm gần đây kinh tế - xã hội thành phố đã có bước phát triển đột phá, hàng loạt cây cầu, tuyến đường giao thông liên tỉnh, liên huyện, được cải tạo, xây mới; các công trình công cộng, an sinh xã hội được đưa vào hoạt động, các chương trình nông thôn mới được triển khai hiệu quả… tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố thuộc nhóm các địa phương cao nhất cả nước. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhân dân có đời sống, việc làm với thu nhập chưa cao. Kết cấu hạ tầng cần được tiếp tục đầu tư nâng cấp, chỉnh trang; người dân cần được tiếp cận với những dịch vụ công ích chất lượng cao hơn nữa… đây là các nội dung cần được tập trung giải quyết trong nhiệm kỳ tới.

3. Một số mục tiêu cụ thể khi trở thành đại biểu đại biểu HĐNDTP

Kính thưa quý vị đại biểu cử tri,

Cùng với sự phát triển chung của thành phố, các quận Dương Kinh và Lê Chân gần đây đã có những bước phát triển lớn; với vai trò và vị trí quan trọng của mình, khu vực được xác định là trọng điểm phát triển kinh tế phía Đông Nam của thành phố Hải Phòng, đã và đang hình thành nhiều khu cụm công nghiệp, phát triển đô thị với quỹ đất phong phú.

Thời gian tới cần thiết phải có định hướng phát triển hạ tầng đồng bộ, bao gồm giao thông, cấp điện, nước sạch, thoát nước, xử lý nước thải, môi trường, công viên cây xanh, chiếu sáng, cảnh quan; với các phân khu chức năng công nghiệp, đô thị, thương mại, bệnh viện, trường học… theo hướng phát triển của đô thị hiện đại, thông minh trong nền kinh tế 4.0. Nếu được bầu là đại biểu HĐNDTP, tôi sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ này, cụ thể:

- Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, chủ động lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong quận cũng như thành phố để kịp thời phản ánh, có phương hướng giải quyết.

- Nâng cao hiệu quả tại các cuộc họp, các buổi tiếp xúc cử tri các quận, cử tri nơi cư trú và cử tri cơ quan nơi công tác trước và sau các kỳ họp.

- Chủ động nghiên cứu nội dung các kỳ họp và những vấn đề liên quan để tham gia ý kiến đóng góp, xây dựng Nghị quyết, chương trình hành động tại các kỳ họp.

- Với kinh nghiệm phát triển hạ tầng lĩnh vực cấp nước trong nhiều năm qua, tôi sẽ tích cực tham gia vào các đề án quy hoạch, phát triển đồng bộ giữa sử dụng đất, hạ tầng giao thông, cùng với các hạ tầng cơ sở khác như thoát nước, môi trường, chiếu sáng, cây xanh, viễn thông… góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng thực sự là thành phố đáng sống đối với người dân và du khách.

Kính thưa quý vị đại biểu cử tri,

Với trách nhiệm là người đứng đầu Công ty Cấp nước Hải Phòng, đơn vị được thành phố giao nhiệm vụ sản xuất và cung cấp nước sạch cho nhân dân thành phố. Công ty hiện là một trong những doanh nghiệp đứng đầu toàn quốc trong lĩnh vực cấp nước; phục vụ khoảng 1,4 triệu trên tổng số 2 triệu dân thành phố. Tổng công suất 9 NMN của công ty hiện nay là 380.000m3/ngày, đảm bảo nhu cầu cấp nước thành phố giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2045. Trong những năm tới, để đáp ứng nhu cầu cho phát triển kinh tế xã hội, hệ thống cấp nước thành phố cần tiếp tục được tập trung phát triển với định hướng cụ thể là:

- Xây dựng HTCN cho các khu vực đô thị, công nghiệp, dọc theo các tuyến giao thông đô thị nội vùng và liên vùng như: các khu vực hai bên đường Bùi Viện (World Bank), đường ven biển Hải Phòng – Thái Bình, thành phố Thủy Nguyên tương lai…

- Tham gia tích cực chương trình nông thôn mới, đặc biệt là chương trình nông thôn mới kiểu mẫuđể người dân nông thôn được cung cấp nước sạch đủ tiêu chuẩn ăn uống, sinh hoạt như người dân đô thị hiện nay.

- Ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tinxây dựng dịch vụ cấp nước thành phố ngang tầm với các doanh nghiệp cấp nước mạnh trong khu vực và quốc tế

- Chú trọng thực hiện công tác cấp nước an toàn, an ninh nguồn nước ứng phó với ô nhiễm và biến đổi khí hậu, đặc biệt là đảm bảo chất lượng nước đạt tiêu chuẩn nước sạch, ăn uống được trực tiếp tại vòi, đảm bảo giữ gìn sức khỏe cộng đồng. Trước hết, trong giai đoạn hiện nay là thực hiện đồng thời các mục tiêu: cung cấp nước ổn định, duy trì nước được khử trùng ở nồng độ cao, góp phần chống dịch Covid-19.

Kính thưa quý vị đại biểu cử tri,

Việc được giới thiệu tham gia ứng cử HĐND thành phố, đại diện cho ngành cấp nước thành phố là niềm vinh dự cho cá nhân và tập thể CBCNV công ty CNHPTuy nhiên tôi tự nhận thấy ngoài niềm vinh dự lớn lao còn là trách nhiệm rất cao đối với cá nhân mình; qua đây tôi sẽ luôn tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng bản thân, gương mẫu từ lời nói đến việc làm, tiếp tục rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức; đồng thời không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức để tiếp tục hoàn thiện mình; thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ là người đại biểu của nhân dân. Rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của các vị đại biểu, cử tri để tôi hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, địa phương và đặc biệt là các cử tri đã tạo điều kiện để tôi được gặp gỡ, tiếp xúc và báo cáo ý nguyện của mình. Một lần nữa, kính mong nhận được sự ủng hộ của các vị đại biểu, cử tri.

Xin trân trọng cảm ơn!

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông