Chương trình hành động của Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

10:51 13/05/2021

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng

- Họ và tên: VŨ THANH CHƯƠNG. Sinh năm 1968.

- Nơi ở hiện nay: Số nhà 11A, ngõ 174 Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng.

- Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ Luật.

- Cấp bậc, chức vụ công tác hiện nay: Thiếu tướng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

Tôi rất vinh dự khi được cử tri phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng tín nhiệm, đề cử và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hiệp thương giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV.

Qua nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp xúc với các ĐBQH qua các thời kỳ, tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội và ĐBQH. Tôi tin tưởng rằng, nếu được bầu là ĐBQH, tôi sẽ có điều kiện cùng các ĐBQH và Đoàn ĐBQH thành phố Hải Phòng tham gia đóng góp với Quốc hội trong các hoạt động lập hiến, lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Và nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu làm ĐBQH khóa XV, tôi sẽ thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, không ngừng rèn luyện để giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân. Đem hết trí tuệ, năng lực, tâm huyết của mình phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri. Với quyết tâm đó, tôi dự kiến Chương trình hành động của mình với những nội dung cụ thể sau:

1. Thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH theo quy định của pháp luật, thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết, gần gũi, sâu sát với cử tri, nhất là ở những địa phương nơi mình ứng cử dưới nhiều hình thức như: Thông qua tiếp xúc cử tri, thực hiện tiếp công dân thông qua công việc và trong cuộc sống đời thường để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của cử tri và thống nhất cùng Đoàn ĐBQH thành phố phản ánh trung thực, có trách nhiệm những ý kiến đó với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước, giúp cho việc xây dựng các cơ chế, ban hành chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước đảm bảo tính khả thi, phù hợp thực tiễn và đạt được sự đồng thuận cao của Nhân dân.

2. Tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước, trong đó tập trung vào những vấn đề mà nhân dân quan tâm, bảo đảm cho pháp luật được thực hiện nghiêm, các chủ trương, chính sách hợp lòng dân được đi vào cuộc sống. Cụ thể như các vấn đề: công tác bảo vệ môi trường, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng; giám sát thực hiện pháp luật về đất đai để bảo đảm quyền lợi cho người có đất bị thu hồi, các vấn đề về an sinh xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm quyền lợi và hỗ trợ cho hoạt động cho ngư dân trên biển… đây cũng là vấn đề rất quan trọng đối với địa phương ven biển như thành phố Hải Phòng.

3. Tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng những năm gần đây có những bước phát triển đột phá. Cấp ủy đảng, chính quyền, quân và dân thành phố thực hiện hiệu quả hai nhiệm vụ vừa phát triển kinh tế - xã hội và vừa phòng, chống dịch bệnh với tinh thần quyết liệt, chủ động, sáng tạo. Trong thời gian tới, với định hướng chiến lược phát triển chiến lược dựa trên 03 trụ cột: kinh tế biển, công nghiệp trình độ cao và du lịch, Hải Phòng phấn đấu để trở thành địa phương trọng điểm về kinh tế biển của cả nước, xây dựng đô thị xanh, văn minh, hiện đại, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục y tế và khoa học công nghệ ở Vùng duyên hải Bắc Bộ. Để đạt được mục tiêu đó tôi sẽ tích cực tham gia cùng các Đoàn ĐBQH thành phố và các đồng chí lãnh đạo thành phố kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương để có sự quan tâm đầu tư cho thành phố; đặc biệt là có cơ chế đặc thù cho Hải Phòng để khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh và để Hải Phòng phát triển xứng tầm đô thị loại I cấp quốc gia; tạo khuôn khổ thể chế cho Hải Phòng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

4. Đề xuất các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng các quy định pháp luật, các cơ chế chính sách theo hướng đảm bảo tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn; tăng cường phân cấp cho các địa phương, đơn vị, cắt giảm các thủ tục không cần thiết, bảo đảm giải quyết các thủ tục giấy tờ hành chính nhanh gọn, rút ngắn thời gian thực hiện và thời gian đi lại của người dân, của doanh nghiệp; thực hiện tốt việc công khai minh bạch các thủ tục hành chính và thực thi công vụ để nhân dân cùng giám sát thực hiện.

5. Với cương vị hiện nay là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố; tôi luôn đặt ra trách nhiệm đối với bản thân mình đó là: làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an Hải Phòng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, kính trọng lễ phép với nhân dân, hết lòng hết sức trong phục vụ nhân dân, phấn đấu để “dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ Công an nhiều hơn”. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng thuộc Công an thành phố hoàn thành toàn diện các mặt công tác, giữ vững ổn định về an ninh chính trị; đấu tranh trấp áp mạnh mẽ với các loại tội phạm, không để hình thành băng ổ nhóm tội phạm nguy hiểm; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phòng cháy chữa cháy, bài trừ các loại tệ nạn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân thành phố. Góp phần xây dựng thành phố Hải Phòng thực sự là điểm đến an toàn, lành mạnh, thành phố đáng sống.

Bản thân tôi nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử ĐBQH vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm to lớn. Do đó, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi xin hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng để thực hiện tốt chức năng, trách nhiệm của mình, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cử tri và cam kết thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra./.

Hải Phòng, ngày 27 tháng 4 năm 2021

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

GIÁM ĐỐC CÔNG AN TP HẢI PHÒNG

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông