Chương trình hành động của đồng chí Lê Quốc Tiến, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng

09:01 16/05/2021

Đồng chí Lê Quốc Tiến. Sinh ngày: 28/3/1972. Quê quán: Xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Nơi đăng ký thường trú: Số 21, đường A1, Phương Lưu 6, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng. Trình độ: Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông. Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học – Điều khiển tàu biển. Học vị Tiến sĩ. Học hàm Phó giáo sư. Cao cấp chính trị. Chức vụ hiện nay: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng. Chức vụ trong Đảng, đoàn thể: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng khóa XVI (nhiệm kỳ 2020 – 2025); Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hải Phòng khóa VI (nhiệm kỳ 2020 – 2025); Bí thư Đảng ủy cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng (nhiệm kỳ 2020 – 2025); Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
Đồng chí TS.PGS- Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Với tư cách là người được Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng và giới thiệu tái cử vào Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2021-2026, nếu được cử tri tín nhiệm, với tư cách là cầu nối của Nhân dân với chính quyền thành phố, tôi không có lời hứa nào khác ngoài những nội dung cam kết dưới đây:

1. Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để qua đó am hiểu cuộc sống thực tế của cử tri, để được lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và đề xuất của các giới cử tri đối với chính quyền thành phố về những yêu cầu cần tiếp tục được quan tâm đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đặc biệt  là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, từng bước đưa thành phố trở thành điểm đến đáng sống, đáng đầu tư.

2. Trong lĩnh vực giáo dục, quy hoạch và phát triển nguồn nhân lực: Với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác quản lý giáo dục, tôi thấu hiểu những khó khăn, tồn tại của lĩnh vực giáo dục và đào tạo thành phố Hải Phòng cũng như kỳ vọng của đông đảo nhân dân. Cần khẳng định rằng, giáo dục phải thực sự là mối ưu tiên hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Trên cơ sở đó tôi sẽ quyết tâm kiến nghị và theo đuổi những nội dung sau:

- Phối hợp cùng UBND các quận/huyện, các BQL các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố rà soát, quy hoạch các các trường mầm non, phổ thông phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương và quy hoạch dân cư trong tình hình mới (đặc biệt bổ sung quy mô trường đáp ứng việc giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông mới 2 buổi/ ngày); Khuyến khích các trường mẫu giáo triển khai các chương trình làm quen với ngoại ngữ; tổ chức giữ trẻ ngoài giờ theo nhu cầu phụ huynh trên tinh thần tự nguyện với nguồn kinh phí xã hội hóa.

- Phối hợp cùng với các trường Đại học, cao đẳng tăng cường công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS, THPT qua đó giúp học sinh xác định chương trình phù hợp với năng lực bản thân và phù hợp với nhu cầu lao động theo định hướng phát triển của thành phố. Định hướng con em địa phương thay đổi cơ cấu ngành nghề từ lao động phổ thông sang lao động qua đào tạo, giỏi tiếng Anh, tin học, kỷ luật tốt, nắm chắc chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho các dự án nâng cấp Sân bay Cát Bi, Cảng Quốc tế Lạch Huyện và nhiều nhà máy, tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư vào khu công nghiệp trên địa bàn thành phố trong khi quỹ đất nông nghiệp đang dần thu hẹp.

- Phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải thực hiện quy hoạch các tuyến giao thông trọng điểm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước khu vực trường học đặc biệt vào các giờ cao điểm.

- Tăng cường thực hiện “Đề án ngoại ngữ quốc gia” trước hết là bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo; khuyến khích các trường áp dụng việc giảng dạy ngoại ngữ theo phương pháp mới, giảng dạy các môn học khác bằng tiếng Anh cũng như thí điểm đưa các ngoại ngữ  tiếng Trung, tiếng Hàn… vào giảng dạy.

- Đẩy nhanh chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục và đào tạo góp phần rút ngắn quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là đối với các trường khó khăn và đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia.

- Nghiên cứu, xây dựng đề án báo cáo UBND thành phố về việc thí điểm từng bước tự chủ, tự chịu trách nhiệm ở các cơ sở giáo dục mần non, phổ thông trên địa bàn.

- Tăng cường thu hút các cơ sở giáo dục nước ngoài có uy tín và được các cấp có thẩm quyền công nhận cũng như các tập đoàn giáo dục trong nước đầu tư thành lập các cơ sở giáo dục tại thành phố Hải Phòng, phấn đấu đến năm 2025 có từ 02 trường liên cấp và 01 trường đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế trở lên.

3. Trong lĩnh vực “Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thành phố”: Hải Phòng có đầy đủ tiềm năng để trở thành thành phố đáng sống nhất và bây giờ chính là cơ hội để thực hiện điều đó. Tôi luôn theo đuổi mục tiêu rà soát các cơ sở pháp lý để tăng cường chế tài, xử lý nghiêm và triệt để các vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân như sau:

- Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông thủy, bộ, các khu công nghiệp, các nhà máy, xưởng sản xuất, trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm tránh tình trạng xả thải ra môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống nhân dân xung quanh.

- Tăng cường kiểm soát, quy hoạch khu vực cung cấp, buôn bán thực phẩm, quy hoạch khu vực giết mổ gia cầm, gia súc tập trung, tránh để trong các khu dân cư nhằm bà con chúng ta được sử dụng thực phẩm đảm bảo vệ sinh, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thực phẩm bẩn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe nhân dân.

- Tăng cường công tác trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh đặc biệt là bảo vệ rừng phòng hộ, tăng mảng xanh trong đô thị. Bên cạnh đó cần quy hoạch và thực hiện quy hoạch triệt để các công trình phục vụ công cộng (tránh tình trạng quy hoạch treo hoặc thực hiện đồng thời nhiều công trình nhưng khi không đủ nguồn lực thì đồng thời dừng lại gây lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân), lắp đặt máy tập thể thao tại các công viên trên tinh thần xã hội hóa với sự giúp đỡ của các doanh nghiệp làm nơi rèn luyện sức khỏe cho nhân dân, nơi vui chơi lành mạnh cho trẻ em.

- Đẩy nhanh việc đầu tư các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trên cơ sở đảm bảo quyền lợi, an sinh của người dân cao nhất; trên cơ sở đó từng bước xóa bỏ quy hoạch treo, dự án treo đã kéo dài trong thời gian qua.

Còn rất nhiều điều tôi muốn làm, muốn được góp sức, trước Nhân dân tôi quyết tâm sẽ làm nhiều hơn những gì mình đã hứa, đã cam kết. Tôi ý thức rất rõ rằng, nếu trở thành một đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trách nhiệm của tôi sẽ nặng nề hơn nhưng với phương châm của mình, trong thực hiện các nhiệm vụ được Hội đồng nhân dân Thành phố phân công và cử tri giao phó; tôi sẽ đầu tư nhiều tâm huyết, thời gian, công sức để thực hiện hiệu quả những vấn đề nhân dân quan tâm, đặc biệt từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, giúp các cháu học sinh của quê hương chuẩn bị tốt nhất kiến thức, kỹ năng, tâm thế để bước vào tương lai./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông