Chương trình “Mùa hè xanh” – chắp cánh ước mơ tuổi thơ

18:25 26/07/2022

Năm 2022, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt đã đánh dấu sự trở lại của nhiều hoạt động trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Các hoạt động được tổ chức một cách linh hoạt, thích ứng.

Trong số đó phải kể đến hoạt động “Mùa hè xanh”. Đây là một hoạt động thường niên nằm trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” do Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, nhằm hướng sinh viên đến các hoạt động công ích xã hội.

 Sinh viên Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam và các em nhỏ tham gia mô hình dạy tiếng Anh miễn phí

Tại Hải Phòng, triển khai chương trình “Mùa hè xanh”, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố chú trọng, quan tâm, chỉ đạo Hội Sinh viên các trường trực thuộc triển khai mô hình dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật.

Đây không chỉ là lớp học miễn phí, mà lớp học được mở ra xuất phát từ tình yêu thương vô bờ của các bạn sinh viên tình nguyện dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần tạo sự lan tỏa sâu rộng về những việc tử tế, sống biết yêu thương, chia sẻ trong đội ngũ cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân.

Đã thành thói quen, cứ vào mỗi tối thứ 3, 5, 7 và chủ nhật hàng tuần, hơn 20 em nhỏ với đủ mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh sinh sống tại thôn Lễ Hợp, xã Tam Đa, Vĩnh Bảo, lại háo hức đón chờ buổi học tiếng Anh của các anh chị sinh viên tình nguyện đến từ Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. 

Sau 1 tuần lớp học tiếng Anh miễn phí đi vào hoạt động, các em nhỏ tại đây đã từng bước sử dụng được những câu giao tiếp đơn giản.

Em Nguyễn Thanh Phương - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam chia sẻ: Chương trình Mùa hè xanh năm 2022 được Khoa Kinh tế nhà trường chú trọng triển khai; trong đó, tập trung vào công tác dạy học, nhất là môn tiếng Anh.

Mong muốn của các bạn sinh viên khi thực hiện chương trình lần này là nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp đỡ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cải thiện được tiếng mẹ đẻ và tiếp cận được ngôn ngữ mới.

Các em nhỏ hào hứng tham gia lớp học tiếng Anh miễn phí

Với mục tiêu trên, triển khai lớp học này, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, không có phòng học riêng, chỉ là một góc nhỏ của khuôn viên Nhà văn hoá nhưng các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức hoạt động dạy học bình thường thông qua các trò chơi, thu hút sự quan tâm của các em học sinh cũng như người dân trên địa bàn xã.

Trong số đó, có những em rất đam mê học Tiếng Anh nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện đi học thêm. Lớp học được tổ chức đã đáp ứng được nguyện vọng, mong muốn bấy lâu nay của các em nhỏ trong xã.

Mỗi buổi học là một bài học mới được các bạn sinh viên soạn dựa trên những bài giảng tổng hợp và chuyển hoá thành các trò chơi. Nhờ đó, không khí lớp học thường rất sôi nổi, tạo hưng phấn, giúp các em nhỏ dễ học, dễ nhớ.

Tham gia lớp học, các em nhỏ được trau dồi kiến thức, giao lưu nói tiếng Anh, tham gia các trò chơi tương tác tập thể. Các em nhỏ ở các độ tuổi khác nhau còn được dạy kèm riêng phần viết chữ.

Đồng thời, các em còn được học hát, múa các bài tiếng Anh và các trò chơi bổ sung vào bài dạy từ vựng. Nhờ những giờ học thú vị, “vừa học, vừa chơi” đó đã giúp các em nhỏ có thêm kiến thức mới, thêm sự tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo dự kiến, chương trình “Mùa hè xanh” năm nay tại thôn Lễ Hợp, xã Tam Đa, Vĩnh Bảo sẽ kết thúc vào cuối tháng 7. Lớp học tiếng Anh miễn phí chỉ được tổ chức trong thời gian ngắn. Nhưng bằng tình yêu thương, tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt huyết của các bạn sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng Hải hi vọng chương trình “Mùa hè xanh” sẽ góp phần khơi gợi, tiếp bước và chắp cánh cho những ước mơ của các em nhỏ nơi đây được bay cao, bay xa trong tương lai…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông