Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024)

20:47 26/04/2024

Chiều 26/4, Trung tâm Văn hóa thành phố (Sở Văn hóa và Thể thao) tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).
Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương. Chương I với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” là những lời ca, tiếng hát thể hiện niềm vui, niềm tự hào về đất nước với các ca khúc Lá cờ (sáng tác Tạ Quang Thắng), Người là niềm tin tất thắng (sáng tác Chu Minh), Lời ca dâng Bác (sáng tác Trọng Loan), Bài ca thống nhất (sáng tác Võ Văn Di), Đất nước trọn niềm vui (sáng tác Hoàng Hà), bài thơ Mùa xuân ghi nhớ (tác giả Nguyễn Kim Dung),  Đoàn tàu không số (tác giả Nguyễn Cảnh Ân).

Tiết mục tham dự chương trình

Chương II với chủ đề “Việt Nam gấm hoa” giới thiệu với khán giả về đất nước Việt Nam xinh đẹp với nhiều vùng văn hóa khác nhau, từ những miền đất cổ kính với bề dày lịch sử đến các thành phố trẻ trung tràn đầy sức sống như: Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh (sáng tác Xuân Hồng), Việt Nam gấm hoa (sáng tác Minh Châu), Bài ca tôm cá (sáng tác DTAP), Sông Đắknông mùa xuân về (sáng tác Tố Hải), Một vòng Việt Nam (Đông Thiên Đức).

Tiết mục tham dự chương trình

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta từ đây tập trung sức lực và trí tuệ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong công cuộc đổi mới của đất nước, chúng ta mãi tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.

Tiết mục tham dự chương trình

Chương trình nghệ thuật là dịp để thể hiện niềm tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, cũng là dịp thể hiện tài năng của thành viên các câu lạc bộ thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố và một số đơn vị nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông