Chương trình “Những giọt máu hồng năm 2023” quận Ngô Quyền thu về hơn 400 đơn vị máu

14:23 26/06/2023

Sáng 25-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ngô Quyền tổ chức chương trình “Những giọt máu hồng năm 2023” trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp Nhân dân. Hoạt động này đã trở thành nét đẹp truyền thống của quận nhiều năm qua.

 

Chương trình “Những giọt máu hồng năm 2023” quận Ngô Quyền thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia

Trước đó, để chương trình đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Ngô Quyền đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và các phường. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa nhân đạo sâu sắc của việc hiến máu cứu người. Nhờ vậy, chương trình đã nhận được hàng nghìn đơn đăng ký tham gia.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi hỏi thăm, động viên các tình nguyện viên
Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Đặng Văn Khởi tặng hoa các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Chương trình “Những giọt máu hồng năm 2023” đã khẳng định sức lan tỏa và khơi dậy tấm lòng nhân ái của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tình nguyện tham gia. Kết thúc ngày Hội hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 407 đơn vị máu, bổ sung vào kho dự trữ máu của thành phố. Như vậy qua 2 đợt vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quận Ngô Quyền đã thu được 712/700 đơn vị máu vượt chỉ tiêu được giao và kế hoạch đã đề ra.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Chương trình thu về hơn 400 đơn vị máu

Thông qua chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cả cộng đồng về hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu. Qua đó, phấn đấu có đủ lượng máu để cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu với thông điệp “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hi vọng”.

CẨM TÚ

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông