Chương trình sân khấu truyền hình số 4: Đa chiều cảm xúc về “Thành phố mặt trời lên”

15:40 03/03/2020

Những giai điệu hào hùng đưa ta về với một “Hải tần phòng thủ” miền cửa biển, một thành phố Cảng trung dũng, kiên cường trong lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước. Khi lại ngân nga, thắm thiết như giai điệu của trái tim dành cho thành phố quê hương, lúc lại đầy tự hào, hân hoan về một Hải Phòng bừng sáng, “vươn ra biển lớn”… Đó là dư âm, là cảm xúc lắng đọng mà câu chuyện bằng âm nhạc về “Thành phố mặt trời lên” đã để lại trong lòng công chúng…

Chương trình thu hút sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả

Chương trình sân khấu truyền hình số 4 - “Thành phố mặt trời lên” được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Nhạc sĩ Chu Tâm Huy chỉ đạo nghệ thuật, do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa thành phố và các nghệ sĩ khách mời biểu diễn. 

 

Một số tiết mục biểu diễn tại chương trình

Với 3 chương gồm 15 tiết mục đặc sắc viết về vùng đất và con người Hải Phòng, đã đoạt giải thưởng, huy chương tại các kỳ liên hoan, cuộc thi chuyên nghiệp, chương trình nghệ thuật “Thành phố mặt trời lên” đã thể hiện hình ảnh của đất và người Hải Phòng đầy sáng tạo và cảm xúc.

Mở đầu là chủ đề “Ký ức miền cửa biển” âm vang sông núi, với “Bạch Đằng Giang” linh thiêng còn lưu dấu đến ngày nay. Đến một “Hải Phòng tuổi thơ” của tôi, của bạn đắm say bao kỷ niệm. 

Mảnh đất Hải Phòng năm tháng chắt chiu đã sinh ra những “chùm ngọc” đỏ tươi như tình yêu của những người con dành cho thành phố Cảng thân thương, trong nỗi nhớ xôn xao ở chương 2 - “Hải Phòng yêu dấu”… Hải Phòng khi xưa hay Hải Phòng hôm nay, vẫn luôn mênh mang sóng nước, mây trời với những con người có khí phách anh hùng, tạo nên phong cách rất riêng, để mỗi khi ai đó ghé qua đều không quên gửi lại chút tâm tình với người miền biển, cũng luôn dâng trào cảm xúc với “Bình minh nơi cửa biển”…. Đó là thành phố mặt trời lên.

Nhạc sĩ Chu Tâm Huy-Trưởng Đoàn Ca múa Hải Phòng cho biết: Đây không phải là một chương trình ca nhạc thuần túy, là câu chuyện về “thành phố mặt trời lên”. Từng chương được nối tiếp nhau, ở đó có lời bình dẫn dắt câu chuyện, mang ảnh hưởng của bán sử thi. Đây là cơ hội cho tập thể cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa mang tâm huyết, tài năng để cống hiến cho khán giả một chương trình nghệ thuật đặc sắc với nội dung phong phú, được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa của vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Trong chương trình, dù là tác phẩm kinh điển, quen thuộc hay sáng tác mới về Hải Phòng nhưng đều được phối khí theo phong cách hoàn toàn mới. Cùng với đó, các tiết mục múa đều được dàn dựng bởi các biên đạo múa trẻ tuổi, tài năng, thổi một luồng sinh khí mới cho nghệ thuật múa. Những ca khúc đi cùng năm tháng, kết hợp với dân ca, múa đương đại đã gợi nhiều xúc cảm cho cả nghệ sĩ và khán giả …

Chương trình đã đưa khán giả tới những bến bờ của mọi xúc cảm. Là một người con Hải Phòng, đi xa đã lâu, nay được trở về thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc về thành phố, anh Trung Nguyên đã rất ngỡ ngàng, thích thú và vô cùng xúc động. Anh thích nhất ở chương trình là có cả khúc cũ, kinh điển kết hợp với các ca khúc mới, hiện đại đều được biểu diễn tốt. Khi xem chương trình, anh cảm thấy nhiều ký ức như ùa về. Điều đáng mừng là sân khấu truyền hình đã đến gần với công chúng nhiều hơn.

Cùng với các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng, chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi, được yêu thích đến từ Hà Nội. Họ gửi lòng mình với Hải Phòng, tình yêu và niềm tự hào về Hải Phòng thiết tha qua lời ca, tiếng hát…. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà đã rất xúc động khi thêm một lần nữa chị được trở về với quê hương của mình để được hát tặng quê hương ca khúc “Thành phố hoa phượng đỏ”, nhạc Lương Vĩnh, thơ Hải Như. Đây là một ca khúc nằm lòng đối với nhiều thế hệ người Hải Phòng. Đối với chị, đây là ca khúc “tủ” trong cuộc đời làm nghệ thuật. Cá nhân chị vô cùng tự hào và nhiều cảm xúc khi được đứng trên sân khấu, cống hiến hết mình cho quê hương và cho sân khấu truyền hình.

Hải Phòng - ký ức bình minh, Hải Phòng -  thành phố hoa thắp lửa và Hải Phòng -vươn khơi… luôn gợi thương gợi nhớ không chỉ riêng với người dân thành phố hoa phượng đỏ, mà còn ấn tượng khó phai trong trái tim của những ai đã từng ghé qua nơi đây dù chỉ một lần, và rồi sẽ đặc biệt nhớ nhung qua những thanh âm đậm chất mặn mòi hôm nay…

Xuân Hạ

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông