Chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ-CP góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

10:25 04/05/2022

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến mọi mặt của nền kinh tế cả nước, ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngày 30-1-2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, hệ thống Ngân hàng CSXH được giao triển khai thực hiện 5 chương trình tín dụng ưu đãi trong thời gian từ năm 2022 đến hết năm 2023.

 

                             Người dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên làm thủ tục vay vốn tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện.

 

Nhằm triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đã kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Thời gian qua, Ngân hàng CSXH Chi nhánh thành phố Hải Phòng đã và đang phối hợp với các phòng, ban, ngành, địa phương tập trung huy động mọi nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện cho vay kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác dễ dàng tiếp cận chính sách. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đến các cấp, các nghành, người lao động và nhân dân biết, tổ chức thực hiện và giám sát.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH quận Hồng Bàng làm thủ tục giải ngân nguồn vốn cho các hộ dân

Ông Bùi Văn Thuấn- Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Hải Phòng cho biết: Từ ngày 27-4, sau khi được giao vốn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố kịp thời triển khai phân bổ cho từng Phòng giao dịch, huy động toàn bộ lực lượng đi đến tận các xã để giải ngân nhằm tạo điều điện để người dân được tiếp cận vốn vay nhanh chóng, thuận lợi nhằm góp phần giải quyết “cơn khát vốn” mà các đối tượng thụ hưởng đang mong chờ.

Anh Trần Trung Trực, Thôn 1, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên chia sẻ: Hai vợ chồng tôi đều là lao động tự do, 2 năm qua bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc làm lúc có lúc không, nên thu nhập rất bấp bênh. Vừa qua, khi nghe chính quyền địa phương nơi tôi cư trú thông báo có chương trình hỗ trợ cho vay phục hồi kinh tế, tôi rất mừng và đăng ký liền. Nhận được tiền vay, tôi vui lắm, tính sẽ góp thêm ít nữa để đầu tư cải tạo trang trại, phát triển kinh tế gia đình.

Người dân trên địa bàn xã Liên Khê làm thủ tục vay vốn

Được vay 500 triệu đồng từ gói hỗ trợ mua nhà, chị Ngô Ngọc Ánh, Thôn 9, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, không giấu nổi niềm vui: Tôi thấy chưa có chương trình cho vay lại nhanh và thuận tiện đến vậy. Nhận được tiền rồi, tôi dự định cùng với số tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng sẽ xây dựng căn hộ cấp 4 trên mảnh đất bố mẹ 2 bên cho để sớm ổn định cuộc sống. Với vợ chồng trẻ như chúng tôi, đây thực sự là món tiền lớn “tiếp sức” để chúng tôi vượt qua khó khăn.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH quận Hồng Bàng làm thủ tục giải ngân nguồn vốn cho các hộ dân

Theo thông tin từ Ngân hàng CSXH Chi nhánh Hải Phòng, ngay trong ngày đầu triển khai giải ngân nguồn vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Hải Phòng đã giải ngân 16 tỷ 240 triệu đồng cho 230 hộ vay với 3 chương trình tín dụng chính sách gồm: Cho vay hỗ trợ tạo việc làm; cho vay cá nhân, hộ gia đình vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo chính sách về nhà ở xã hội và cho vay đối với học sinh, sinh viên mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập.

Được biết, trong đợt nay, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Hải Phòng được giao 126 tỷ đồng cho vay phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nguồn vốn rất quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh nhiều hộ dân trên địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 suốt hơn 2 năm qua.

Ngọc Hà

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích