Chương trình “Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam”: Biểu dương 70 điển hình tiên tiến

17:17 13/05/2018

Ngày 12-5, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu “Vinh quang Công an nhân dân Việt Nam”, gặp mặt, biểu dương 70 điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013-2018 và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dự buổi giao lưu: Về phía Bộ Công an có: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Chính trị. Về phía Đài truyền hình Việt Nam có ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại chương trình 

Phát biểu tại chương trình, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí đại biểu tham dự chương trình giao lưu. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định: Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành cho lực lượng CAND sự quan tâm đặc biệt; chăm lo xây dựng lực lượng CAND một lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, vì nhân dân phục vụ, là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ ANTT của đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành và Phó Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Nguyễn Thành Lương

cùng các điển hình tiên tiến

Những lời dạy của Bác về tư cách người Công an Cách mệnh đã trở thành di sản tinh thần quý báu, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng CAND; là chuẩn mực đạo đức, lối sống, mục tiêu phấn đấu rèn luyện, phương châm hành động, biện pháp công tác của các thế hệ CAND. Những năm qua, phong trào CAND học tập Sáu điều Bác Hồ dạy được công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện với nhiều biện pháp, hình thức phong phú và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

70 điển hình tiên tiến được biểu dương

CBCS nhận thức hết sức sâu sắc nội dung, ý nghĩa của Sáu điều Bác Hồ dạy về tư cách người Công an Cách mệnh, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân; phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; ý thức tổ chức kỷ luật cao; đoàn kết, thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân; tận tụy trong công tác, cương quyết, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu. 70 năm qua, xuất hiện hàng vạn cá nhân, tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ Tổ quốc và 70 gương mặt tham dự buổi giao lưu là đại diện cho Anh hùng lực lượng vũ trang, chiến sỹ thi đua toàn lực lượng và điển hình tiên tiến tiêu biểu. Đây là những gương điển hình có đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH và xây dựng lực lượng CAND.

Tham gia buổi giao lưu là 5 đồng chí đại diện cho các lực lượng của CAND. Đó là Đại úy Y Rin Mlô, Phó Đội trưởng, Phòng chống phản động và chống khủng bố, Công an tỉnh Phú Yên luôn gắn bó với nhân dân, buôn làng, vận động hàng chục người từ bỏ Fulro, quay trở về cùng bà con xây dựng kinh tế mới, đảm bảo ANTT. Từ đó, bà con dân tộc ở Phú Yên đã không đi theo đối tượng xấu, tích cực giúp đỡ CBCS Công an.

Và còn là sự vận dụng tốt Sáu điều Bác dạy, cần kiệm liêm chính, để không sa ngã trước “những viên kẹo bọc đường” của các đối tượng phạm tội về ma túy của Trung tá Phạm Trung Kiên, Trưởng CAH Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Đồng chí còn kể chuyện về những ngày còn là Trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, đã đấu tranh, bắt 4 đối tượng, thu 300 bánh heroin. Kết thúc chuyên án, Cơ quan Công an đã truy tố 24 đối tượng trước pháp luật, trong đó có nhiều kẻ nhận mức án tử hình. Trung tá Phạm Trung Kiên tâm sự, đấu tranh với tội phạm về ma túy ngày càng cam go khốc liệt, các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy ngày càng manh động, sẵn sàng chống trả quyết liệt. Lúc nào trong tư tưởng cũng phải đối mặt với hiểm nguy, bắt phải bắt gọn.

Đối với Đại úy Võ Thành Nam, Phó Đội trưởng, Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Bình, Cảnh sát PCCC thành phố Hồ Chí Minh, khi được hỏi anh nói bản thân... sợ nhất là cháy. Nhưng khi đối mặt với hiểm nguy, anh và đồng đội sẵn sàng chấp nhận hy sinh để cứu tính mạng, tài sản của nhân dân. Trước sự hy sinh của đồng đội, Đại úy Võ Thành Nam càng thêm quyết tâm, yêu ngành, mến nghề.

Còn Đại tá Lê Hồng Thắng, Anh hùng LLVT nhân dân, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hải Phòng chia sẻ: Hải Phòng là cửa ngõ lớn của miền Bắc, với những cầu cảng, nhà máy, khu công nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường các đối tượng hình sự lợi dụng để phạm tội, với diễn biến phức tạp. Thành phố Cảng luôn được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về tội phạm hình sự của cả nước, chính vì vậy người chiến sỹ Cảnh sát Hình sự Hải Phòng luôn đoàn kết, thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy và thực hiện hiệu quả phương châm “3 tâm”, “2 bám”.

Bởi mỗi trận đánh phải xây dựng kế hoạch chi tiết. Kịch bản chỉ diễn một lần, không có tập, nếu diễn sai thì xảy ra nguy hiểm với bản thân và đồng đội. Những kinh nghiệm công tác, khả năng của người chỉ huy, CBCS được chọn từng khâu, từng vị trí sao cho phù hợp, hiệu quả. Phẩm chất bản lĩnh kiên cường, không sợ hiểm nguy, gian khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khép lại phần giao lưu là chuyện của Đại tá Trần Văn Buộc, Giám thị trại giam Cây Cầy, trên mặt trận lặng lẽ, nhưng khốc liệt không kém: giáo dục những đối tượng phạm pháp, đưa họ trở về nẻo thiện. Đại tá Trần Văn Buộc tâm sự, trong môi trường rất đặc biệt ấy, phải làm thế nào để thức tỉnh phần “thiện” của mỗi con người. Nhiệm vụ của người quản giáo là phải biết gạn đục khơi trong, ươm mầm thiện từng “nhúng chàm” biết trở lại nẻo chính, quay về với tình yêu thương của gia đình, trở thành có người có ích cho xã hội - tâm niệm ấy luôn đi theo Đại tá Trần Văn Buộc, cùng những cán bộ làm công tác trại giam.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích