Chuyển đối số trong tuyên truyền, quảng bá điểm du lịch

23:48 25/08/2023

Đoàn Thanh niên thị trấn Cát Bà phối hợp với Chi đoàn khối các đơn vị sự nghiệp lắp đặt điểm quét mã QR, đây là công trình thanh niên “Chuyển đối số trong tuyên truyền, quảng bá điểm du lịch, địa chỉ đỏ, di tích lịch sử văn hoá”.
Du khách nước ngoài quét mã QR xem thông tin về di tích địa điểm Bác Hồ về thăm Làng Cá Cát Hải - Cát Bà

Theo đó, Đoàn Thanh niên đã lắp đặt biển QR Code tại khu di tích Bác Hồ về thăm Làng Cá Cát Hải – Cát Bà. Giờ đây chỉ với điện thoại thông minh có kết nối Internet và quét mã QR, người dân, du khách có thể biết được chính xác thông tin về những di tích lịch sử, văn hóa mà mình ghé thăm.

Chị Vũ Thị Thu Hà – Bí thư đoàn thanh niên thị trấn Cát Bà chia sẻ: Hình thức tuyên truyền, phổ biến thông tin về địa chỉ đỏ thông qua mã QR giúp mọi người dễ tiếp cận, nắm bắt thông tin nhanh hơn so với cách làm truyền thống.

Công trình thanh niên tuyên truyền, quảng bá điểm đến văn hóa, di tích lịch sử bằng mã QR đã mang lại hiệu quả tích cực trong tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên nói riêng và người dân, du khách nói chung. Những thông tin tuyên truyền được kiểm duyệt chặt chẽ, góp phần truyền tải thông tin chính xác đến người dân, du khách. 

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên thị trấn Cát Bà sẽ tiếp tục nhân rộng thực hiện mô hình, góp phần tăng cường quảng bá, cung cấp thông tin đến các bạn trẻ, người dân và du khách khi đến với Cát Bà.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông