Chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch tại Hải Phòng

    21:14 07/08/2017

    Kỹ thuật phẫu thuật tim và kỹ thuật can thiệp tim mạch là 2 kỹ thuật khó, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm đã được thực hiện chuyển giao thành công tại bệnh viện trong năm 2017.

    Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hiện là bệnh viện vệ tinh về chuyên khoa Nhi của Bệnh viện Nhi Trung ương. Từ năm 2015 đến nay, hai bệnh viện đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn và chuyển giao kỹ thuật về nội nhi, ngoại nhi nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh viện Trẻ em.

    Đáng nói, kỹ thuật phẫu thuật tim và kỹ thuật can thiệp tim mạch là 2 kỹ thuật khó, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm đã được thực hiện chuyển giao thành công tại bệnh viện trong năm 2017. Kíp phẫu thuật bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã can thiệp, điều trị còn ống động mạch cho 4 ca dưới sự hướng dẫn trực tiếp của ThS.Cao Việt Tùng - Trưởng khoa Gây mê hồi sức tim mạch, Trung tâm tim mạch trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau can thiệp cả 4 bệnh nhân đều ổn định và được ra viện sau 3 ngày điều trị, không có tai biến xảy ra.

    Kíp bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật tim tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

    Sau chuyển giao can thiệp tim mạch, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục thực hiện phẫu thuật trên bệnh nhân tim bẩm sinh. Các bác sĩ thuộc kíp phẫu thuật tim của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã hoàn toàn độc lập thực hiện được kỹ thuật này. Đến nay, bệnh viện đã phẫu thuật tim hở thành công hơn 121 ca.

    Trong thời gian tiếp theo, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai phẫu thuật tim giai đoạn 2- phẫu thuật tim phức tạp với các bệnh nhân có cân nặng thấp, nhỏ tuổi hơn như chuyển gốc động mạch, tứ chứng Fallot…

    PV

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông