Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Để thành công, dám chịu thất bại

12:22 03/07/2018

Lúc trẻ, Nguyễn Đức Hậu, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, cũng mơ ước có một công việc “hot” giống như các bạn cùng trang lứa.

Nhưng khi khởi nghiệp, anh thấy gia đình đang sở hữu diện tích đất khá rộng nên người thanh niên trẻ quyết bắt tay làm giàu ngay tại quê hương.

Sau khi từ tìm tòi nghiên cứu các mô hình làm nông nghiệp mang lại giá trị cao, Nguyễn Đức Hậu  thuyết phục mọi người trong gia đình chung tay đầu tư và mạnh dạn vay vốn ngân hàng để nghiên cứu mô hình nuôi ba ba sinh sản, ba ba thương phẩm.

Đồng thời, anh còn tiến hành cải tạo vườn trồng cau và cây ăn quả, kết hợp với trồng rau. Qua 2 năm, sự mạnh dạn đó đã giúp anh sở hữu hơn 600 con ba ba giống, trên 100 con ba ba thương phẩm, thu về khoảng 100 triệu đồng.

Anh Nguyễn Đức Hậu kiểm tra quá trình sản xuất trong trang trại gà

Trong quá trình sản xuất, Nguyễn Đức Hậu nhận thấy vẫn có thể kết hợp nuôi gà trên phần diện tích trống. Anh lại tiếp tục vay thêm vốn, đầu tư xây dựng chuồng trại và lắp lồng nuôi theo mô hình khép kín để nuôi gà Đông Tảo, gà Hồ, những giống gà quý.

Đặc biệt, người thanh niên trẻ rất chú trọng tới vấn đề chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm nên sản phẩm đầu ra như trứng gà, ba ba, các loại rau, củ quả của gia đình đều áp dụng phương pháp hữu cơ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Với sự giúp đỡ của tổ chức Đoàn và những nỗ lực của cá nhân, đến nay mô hình tổng hợp của gia đình đem lại giá trị kinh tế từ 300 đến 400 triệu đồng/năm.

Sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm của Nguyễn Đức Hậu đã được ghi nhận. Anh là một trong 86 thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc nhận giải thưởng Lương Đình Của.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông