Chuyên mục: Thanh niên Hải Phòng – Những hành động đẹp: Cho đi là nhận lại

09:27 10/06/2018

Với giấc mơ được lập nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương, bằng sức trẻ, sự nhiệt huyết, anh Trần Văn Chất - Giám đốc Công ty TNHH công nghệ xây dựng Minh Long đã bỏ công việc lương cao, tự học tập tìm hướng phát triển cho riêng mình.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, năm 2016, với số vốn không đến 100 triệu đồng, anh bắt đầu thành lập doanh nghiệp tại địa bàn xã Thuỷ Đường, huyện Thủy Nguyên, chuyên kinh doanh trong ngành thi công và buôn bán vật liệu xây dựng.

Để mở rộng sản xuất kinh doanh, năm 2017, anh Chất lập đề án xin xét duyệt nhận hỗ trợ vay vốn nguồn từ Trung ương Đoàn Thanh niên giao cho Thành đoàn Hải Phòng quản lý. Bản đề án đó cùng sự quyết tâm của anh Chất đã thuyết phục được Ban tổ chức cho vay 190 triệu đồng.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, hiện nay, Công ty Minh Long bước đầu đạt được những thành công với tổng doanh thu năm 2017 đạt hơn 2,2 tỷ đồng; tạo điều kiện việc làm ổn định cho hơn 10 lao động với mức thu nhập 4-5 triệu/người/ tháng.

Luôn tâm niệm: “Cho đi chính là nhận lại”, chính vì vậy, ngoài việc chăm lo sản xuất kinh doanh, anh Chất cùng Công ty cũng rất tích cực tham gia các phong trào do Đoàn thanh niên huyện và địa phương phát động, như: thành lập Chi hội thanh niên công ty năm 2017, đảm nhiệm thi công 4 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, tham gia tích cực vào các chương trình thiện nguyện, hiến máu... 

Với những đóng góp của mình, anh Trần Văn Chất là một trong những tấm gương tiểu biểu cho phong trào thanh niên khởi nghiệp huyện Thuỷ Nguyên.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông